การสำรวจล่าสุดในสหรัฐฯ พบว่าช่องทางการตลาดดั้งเดิม “ไม่ยอมตาย” และบางส่วนกลับฟื้นคืนมามีชีวิตคึกคัก
ข้อมูลล่าสุดนี้สะท้อนว่าการเน้นแต่แพลตฟอร์มสื่อรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้ชมได้มากกว่าการใช้สื่อแบบเก่าแก่นั้นเป็นเรื่องไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เนื่องจากวันนี้ นักการตลาดบางส่วนสามารถประสบความสำเร็จในการฟื้นฟูกลยุทธ์สื่อเก่าได้อย่างน่าทึ่ง
เช่นตัวอย่างหนึ่งใน Infographic นี้ของบริษัท MDG Advertising ที่แสดงให้เห็นว่าบางช่องทางสื่อเก่ามีชีวิตชีวาดีอยู่ คือสื่อวิทยุ ที่ชาวอเมริกันกว่า 271 ล้านคนยังฟังอยู่ในทุกสัปดาห์
อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ “อีเมล” ถือเป็นสื่อเก่าเสียแล้ว โดยอีเมลทำสถิติยอดเยี่ยมเพราะกว่า 88% เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาตรวจสอบอีเมลทุกวัน
ด้านป้ายโฆษณาและโปสเตอร์ ข้อมูลระบุว่า 51 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคชาวสหรัฐฯสังเกตเห็นป้ายโฆษณาในเดือนกันยายนที่ผ่านมา
สื่อเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่างการบอกต่อ ปากต่อปาก ข้อมูลพบว่า 92 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคำแนะนำจากคนที่รู้จัก มากกว่าการโฆษณา
ดังนั้น บทสรุปคือจงอย่ามองข้ามลู่ทางการตลาดที่อาจถูกตราหน้าว่าตายแล้ว ไม่เชื่อลองตรวจข้อมูลอ้างอิงด้านล่างเพื่อดูว่าจะต้องพิจารณากลยุทธ์การซื้อสื่อครั้งใหม่หรือเปล่า
ที่มา: PRDaily