เรียกเสียงฮือฮามากทีเดียวสำหรับ Snapchat ที่เปิดเผยว่าในช่วง 7 วันแรกของมหกรรมกีฬา Olympics ผู้ใช้กว่า 49 ล้านคน (unique user) แห่ชมคอนเทนต์กีฬาบน Snapchat โดยสัดส่วนนี้ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับยอดผู้ใช้ 150 ล้านคนต่อวัน
คอนเทนต์ที่โดนใจชาว Snapchat นี้ถูกรวมไว้ในพื้นที่ชื่อ Live Stories ซึ่งเป็นแหล่งรวมคลิปวิดีโอเด็ดของสถานีโทรทัศน์ผู้ถ่ายทอดอย่าง BBC, NBC รวมถึงผู้สร้างคอนเทนต์ของตัวเองอย่าง BuzzFeed
นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟของ Discover ซึ่งได้รับความนิยมสูงจนมีโฆษณาในคลิป ทั้งหมดนี้รายงานระบุว่า ผู้สร้างคอนเทนต์และ Snapchat จะแบ่งค่าโฆษณาที่ได้ระหว่างกัน
อีกข่าวที่ถือเป็นการแสดงความรุ่งเรืองของ Snapchat คือบริการด้านการเงินของอังกฤษอย่าง Nationwide กลายเป็นแบรนด์แดนผู้ดีแรกที่ลงโฆษณากับ Snapchat ด้วย ซึ่งมองว่า Snapchat จะเป็นช่องทางในการโปรโมทบริการ FlexStudent ที่เน้นให้บริการกลุ่มวัยรุ่นเป็นหลัก
โฆษณาที่ Nationwide ลงใน Snapchat นั้นมีทั้ง Lens และ Geofilter ซึ่งช่วยแต่งแต้มบิ๊กอายให้ผู้ใช้ได้แบบเก๋ไก๋ แม้ขณะนี้ โฆษณานี้จะหมดอายุลงแล้ว แต่สัญญาณบอกว่า Snapchat เริ่มทรงอิทธิพลในฝั่งวัยรุ่นอังกฤษนั้นยังอยู่ต่อไปอีกนาน
ที่มา : econsultancy