ความจริงจากผลสำรวจตลาดล่าสุดแสดงว่า นักการตลาดที่้ต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้ใหญ่อาจจะเลือกใช้แท็บเล็ตเป็นเครื่องมือหลักได้แล้ว เพราะดูเหมือนว่าเดี๋ยวนี้จะไม่ได้มีแต่วัยรุ่นเท่านั้นที่มีนิสัยติดแท็บเล็ต แต่ผลสำรวจเผยให้เห็นว่าผู้ใหญ่เองก็มีการครอบครองแท็บเล็ตเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง
บริษัทวิเคราะห์การตลาด Pew ได้ทำการสำรวจตลาดแท็บเล็ตในสหรัฐอเมริกา โดยการตอบแบบสอบถามของกลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไปกว่า 2,000 คน ซึ่งผลสำรวจได้เผยให้เห็นว่า 34% ของชาวอเมริกันที่เป็นผู้ใหญ่มีแท็บเล็ตไว้ในครอบครอง
นักวิเคราะห์จาก Pew ชี้ให้เห็นว่าอายุของกลุ่มตัวอย่างที่ครอบครองแท็บเล็ตมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ โดยเมื่อปี 2012 จำนวนประชากรที่ครอบครองแท็บเล็ตที่มีอายุระหว่าง 18-29 กับประชากรที่มีอายุระหว่าง 30-40 ปี มีจำนวนเท่าๆ กัน แต่ในการสำรวจครั้งนี้ พบว่าประชากรที่มีอายุระหว่าง 30-40 กลับครอบครองแท็บเล็ตมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด
นอกจากนี้ผลสำรวจยังเผยให้เห็นว่าผู้ชายและผู้หญิงมีจำนวนการครอบครองแท็บเล็ตใกล้เคียงกัน และตัวเลขการครอบครองแท็บเล็ตของครอบครัวที่มีเด็ก เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 50% จาก 24% ในปีที่แล้ว
สำหรับในบ้านเราเองก็ดูเหมือนว่าจะมีทิศทางการเติบโตไปในทางเดียวกัน ด้วยสาเหตุที่เดี๋ยวนี้แท็บเล็ตหาซื้อได้ง่ายมากขึ้น และราคาถูกลงไปมาก ลองไปดูตามท้องถนน เราแทบจะเห็นคนถือแท็บเล็ตในทุกช่วงอายุกันเลยทีเดียว
ที่มา: VentureBeat