Site icon Thumbsup

เปิดตัว ‘ก๊อตติไมซ์’ รับกระแสโฆษณาสื่อออนไลน์บูม จับมือยักษ์ใหญ่เกาหลี ชูเทคโนโลยีเจาะพื้นที่ Facebook มั่นใจสร้างประสิทธิภาพซื้อสื่อ กระตุ้นยอดขายธุรกิจไทย

Gottimize

กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ หรือ “นานา” นักการตลาดดิจิตอลที่มีประสบการณ์ในวงการสื่อดิจิตอลมากว่า 15 ปี ก้าวสู่บทบาทใหม่ในฐานะผู้บริหารของก๊อตติไมซ์ เอเจนซี่โฆษณาที่เน้นสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งได้จับมือกับ Yello Mobile ยักษ์ใหญ่วงการสื่อดิจิตอลของเอเชีย เปิดตัว Adwitt เทคโนโลยีการจัดการโฆษณาผ่าน Facebook และ Instagram ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนและซื้อสื่อโฆษณาได้ถึง 20% มาช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย

นางสาวกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก๊อตติไมซ์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ Performance Media Agency เปิดเผยว่า แนวโน้มการใช้สื่อโฆษณาของธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบัน หันมาให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสามารถที่จะเลือกเป้าหมาย เวลา สถานที่ และความสนใจที่เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการได้อย่างตรงกลุ่ม นอกจากนั้นยังส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม การใช้งบประมาณด้านการตลาดหรือการโฆษณาออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนั้น จำเป็นต้องใช้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านของการวางแผนและการซื้อสื่อ นอกจากนี้ต้องมีเทคโนโลยีที่มีความสามารถสูงมาช่วยในการจัดการโฆษณาอีกด้วย

นางสาวกรณิการ์ กล่าวว่า ช่องทางการโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบันก็คือการโฆษณาบน Facebook ซึ่งนับเป็นช่วงโอกาสที่ดีของธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย ที่ ก๊อตติไมซ์ ได้มีข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีในกลุ่ม Yello Mobile ยักษ์ใหญ่วงการสื่อดิจิตอลของเกาหลีและของเอเชีย

ทั้งนี้ Yello Mobile เป็นกลุ่มบริษัทสัญชาติเกาหลีที่มีบริษัทลูกในเครือข่ายทำธุรกิจสื่อดิจิตอลที่หลากหลาย ก๊อตติไมซ์ จึงมีโอกาสได้นำเทคโนโลยีของบริษัท Wisebirds ซึ่งเป็นหนึ่งใน Facebook Marketing Partners กลุ่มแรกๆ ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ Instagram Ads API.

“เทคโนโลยีจัดการโฆษณาบน Facebook ที่มีชื่อว่า ‘Adwitt’ จะทำให้เจ้าของสินค้าหรือบริการสามารถออกแบบแคมเปญโฆษณาบนเฟสบุ๊คได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอย่างแท้จริง มีการแสดงผลของสื่อโฆษณาที่ลงไปแล้วในหลายมิติ ทำให้สามารถวิเคราะห์ ปรับกลยุทธ์ และปรับเปลี่ยนแคมเปญให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้เฉลี่ยสูงถึง 20% เมื่อเปรียบเทียบกับการไม่ได้ใช้ Adwitt และนอกจากสื่อใน Facebook แล้ว ทางบริษัทจะทยอยเปิดตัวเทคโนโลยีทั้งในระดับเอเชียและระดับโลกที่นำมาใช้เพื่อการจัดการสื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก๊อตติไมซ์ กล่าว

อนึ่ง บริษัท ก๊อตติไมซ์ เปิดให้บริการ “Adwitt” ในประเทศไทยในเดือนกันยายน 2558 ซึ่งนอกจากบริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนและซื้อสื่อโฆษณาบน Facebook แล้ว ยังพร้อมให้บริการบน Instagram อีกด้วย