แม้จากผลการศึกษาก่อนๆ จะชี้ให้เห็นว่าประชากรในสหราชอาณาจักรนั้นนิยมซื้อสินค้าต่างๆ ผ่านหน้าร้านค้าดั้งเดิมมากกว่าการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ทว่าการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ในสหราชอาณาจักรนั้นกลับเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มว่าจะทำให้ผู้ค้าปลีกสามารถสร้างรายได้ได้มากขึ้นเช่นกัน
จากรายงานของ Mintel เมื่อเดือนธันวาคมปี 2013 ที่ผ่านมา เผยว่า 34% ของประชากรผู้อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรนั้นที่ซื้อสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ได้รับแรงกระตุ้นในการซื้อสินค้าต่างๆ น้อยกว่าผู้ซื้อสินค้าผ่านหน้าร้านค้าจริง เพียง 9% ของพวกเขาเท่านั้นที่เผยว่าพวกเขาซื้อสินค้าผ่ารช่องทางออนไลน์ โดยที่พวกเขาไม่ได้วางแผนล่วงหน้ามาก่อน
จากเดิมที่นักการตลาดมุ่งหน้าโปรโมทการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของพวกเขาให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภค เพื่อจะให้ช่องทางการซื้อของออนไลน์นั้นเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่แรก และเพื่อสร้างรายได้ให้มากขึ้น พวกเขาควรจะหันมาออกแบบหรือพัฒนาร้านค้าออนไลน์ของพวกเขา เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้ามาซื้อสินค้าต่างๆ โดยมีสิ่งล่อตาล่อใจที่ใกล้มือไม่ต่างจากการเดินศชซื้อของในร้านค้าจริงบ้าง เพราะหากพวกเขาสามารถจำลองการซื้อสินค้าในร้านค้าที่ผู้บริโภคจะสามารถซื้อสินค้าต่างๆ โดยไม่ไ่ด้วางแผนล่วงหน้าได้แล้ว การซื้อสินค้าออนไลน์อาจได้รับความนิยมมากขึ้น
นอกจากนี้จากผลการศึกษาของ Deloitte เมื่อเดือนกันยายน ปี 2013 ยังได้เผยถึงเม็ดเงินที่ผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรส่วนมากใช้จ่ายในการซื้อสินค้าออนไลน์ในแต่ละครั้งว่า ผู้ที่ซื้อสินค้าออนไลน์นั้นมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าด้วยมูลค่ารวมที่มากกว่าการซื้อของผ่านร้านค้า
โดยผู้ที่ซื้อสินค้าออนไลน์ส่วนมากนั้นซื้อสินค้ามูลค่ารวมที่ £57 ($89.06) หรือ ประมาณ 2,870 บาท ในขณะที่ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าผ่านช่องร้านค้าปกติจะซื้อสินค้ามูลค่ารวมที่ £37 ($57.81) หรือ ประมาณ 1,865 บาท ทำให้สามารถสรุปได้ว่าผู้ค้าปลีกนั้นจะสามารถสร้างรายได้จากการขายสินค้าออนไลน์ได้มากกว่าการขายสินค้าหน้าร้านค้าปกติ
ทั้งนี้อาจเพราะปัจจัยเรื่องความสะดวก เช่น ผู้บริโภคสามารถซื้อทุกอย่างได้แค่การคลิ๊กซื้อสินค้าเพียงครั้งเดียว อีกทั้งพวกเขามีแนวโน้มว่าจะซื้อสินค้าที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก หรือพวกเขาสามารถหาสินค้าต่างๆ ได้ง่าย ฉะนั้นหากพิจารณาเรื่องแนวโน้มการซื้อสินค้าที่มีมูลค่าสูงกว่าเข้ากับการพัฒนาหน้าร้านค้าออนไลน์ให้มีความดึงดูดดใจให้พวกเขาซื้อสินค้าโดยไม่ได้วางแผนล่วงหน้าได้แล้วนั้น การขายสินค้าออนไลน์อาจเป็นช่องทางการสร้างรายได้ที่สำคัญให้แก่ผู้ค้าปลีกได้เช่นกัน
ที่มา : eMarketer
ภาพ : Groupon