ในโลกที่ทุกอย่างหมุนไปไวเหลือเกิน พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องจัดการกับหลายปัญหา และต้องพยายามปรับตัวอยู่เสมอเพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใหม่แทบจะทุกวัน
โดยปัญหาอันดับต้นๆ ที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือเรื่อง ‘ยอดขายสะดุด’ ที่อาจเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น เป็นมือใหม่ประสบการณ์น้อย เลยไม่รู้วิธีหาลูกค้าและปิดการขาย หรือไม่มีทุนมากพอที่จะโปรโมตร้านและสินค้าให้เป็นที่รู้จัก จนทำหลายๆ คนท้อใจกันไป บางร้านถึงขั้นปิดตัวลงเลย
แต่…วันนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะ Thumps up อยากเชิญชวนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ประสบพบเจอปัญหาเหล่านี้! มาเปิดร้านกับ Lazada ให้ทันแคมเปญใหญ่อย่าง 9.9 ลดอลัง ปังทุกแบรนด์ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้
แคมเปญที่จะพาทุกร้านไปถึงเป้าหมายที่อยากพิชิต ไม่ว่าจะร้านเล็ก ร้านใหญ่ เพียงแค่ตั้งเป้าหมายของคุณว่าจะเป็นแบบใด Lazada ก็พร้อมแนะนำสุดยอดเครื่องมือทางการตลาดที่จะช่วยเร่งยอดขายร้านให้ทะลุเป้าที่ตั้งใจไว้ได้ทันสิ้นปีนี้แน่นอน!
ปัญหาที่ 1 : ทำร้านคนเดียว เจอปัญหาคนเดียว
สำหรับมือใหม่ หลายคนมักตัดสินใจเริ่มต้นทำร้านด้วยตัวคนเดียว อาจจะเพราะความคิดที่ว่าสามารถเริ่มทำได้ทันที แถมยังมีอิสระในการตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวหรือมีปัญหากับใคร
ในทางกลับกัน เวลาทำร้านคนเดียว ตอนเผชิญปัญหาก็ต้องเจอคนเดียวเหมือนกัน ซึ่งจุดนี้เองถือเป็นจุดที่สำคัญของการทำธุรกิจอย่างมาก เนื่องจากกรอบความคิดและความสามารถในการแก้ไข มีจำกัด อาจส่งผลให้เกิดความกังวล ความเครียดแก่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จนอาจทำให้ธุรกิจไม่ประสบผลสำเร็จอย่างที่หวัง
เครื่องมือ Lazada : เปิดร้านปั๊บ รับฟรี ! ทีมงานดูแลสูงสุด 90 วัน
Lazada เข้าใจทุกคนเป็นอย่างดีว่าการทำร้านคนเดียวนั้นยากลำบากแค่ไหน จึงได้เตรียมทีมงานดูแลไว้ให้ร้านค้าใหม่ที่เพิ่งเริ่มเปิดร้าน คอยซัปพอร์ตแบบพิเศษส่วนตัวเหมือนมีเพื่อนคู่คิดอยู่ข้างๆ เป็นเวลาสูงสุด 90 วัน เพื่อให้ร้านค้าสามารถไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ไวมากยิ่งขึ้น
และสำหรับการเปิดร้านกับ Lazada นอกจากจะสมัครฟรีแล้ว ยังสมัครได้ง่ายๆ เพียงแค่ 4 ขั้นตอนเท่านั้น!
- กรอกเบอร์โทรศัพท์
- กรอกอีเมลและที่อยู่
- ส่งเอกสารยืนยันตัวตน
- ลงขายสินค้าได้เลย
สมัครได้ที่: https://lzd.co/3qee9Qq
ปัญหาที่ 2 : ร้านเล็ก ร้านใหม่ไม่มีใครรู้จัก
ปัญหาต่อมาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์พบเจอหลังจากที่เริ่มเปิดร้านไปได้สักพักนั่นก็คือร้านไม่เป็นที่รู้จัก เนื่องจากยังเป็นร้านเล็กและร้านใหม่ เลยทำให้ไม่มีใครกดเข้ามาซื้อ ยอดขายก็ไม่เกิดอีกด้วย
โดยปัจจัยที่อาจทำให้เกิดสิ่งเหล่านี้ อาจจะเป็นเพราะชื่อร้านที่เสิร์ชหายากเกินไป หรือสินค้ายังไม่เป็นที่ต้องการของตลาด รวมไปถึงพื้นที่การมองเห็นร้านเราที่อาจจะน้อยกว่า ร้านใหญ่ ร้านดังก็สามารถเป็นไปได้
เครื่องมือ Lazada : ดันร้านค้าใหม่ให้เป็นที่รู้จักด้วยเครดิตเพิ่มยอดเข้าชม
หนึ่งในเครื่องมือที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้า Lazada ต้องชื่นชอบกับเครดิตเพิ่มยอดเข้าชม ที่จะมาช่วยสร้างความมั่นใจให้ร้านเล็ก ร้านใหม่ไม่ต้องกลัวกับการที่ร้านไม่เป็นที่รู้จัก
ผ่านการให้เครดิตเพิ่มยอดเข้าชมฟรี 400 บาท เพื่อใช้โปรโมตสินค้าภายในร้าน ช่วยเพิ่มการมองเห็น และทำให้ร้านค้ามีโอกาสได้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น พร้อมดันให้ร้านเล็ก ร้านใหม่ ได้มีโอกาสเป็นร้านค้าเเถวหน้า
ปัญหาที่ 3 : ปิดการขายได้ช้า ลูกค้าไม่ค่อยเข้ามาซื้อ
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ “ค่าส่ง” กลายเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจว่าจะซื้อ หรือไม่ซื้อสินค้า ยิ่งเมื่อเทียบกันระหว่างราคาสินค้าที่เท่ากัน การที่ร้านหนึ่งเขียนว่ารวมส่งหรือ ส่งฟรีย่อมส่งผลต่อความรู้สึกคุ้มค่าให้กับลูกค้าได้มากกว่า
ซึ่งตัวเลือกการส่งฟรียังถือเป็นกลยุทธ์พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส นำสินค้าที่ขายไม่ได้ หรือยังไม่เป็นที่สนใจมากพอ มาสร้างความน่าดึงดูดและความน่าสนใจให้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จากนั้นก็จะส่งผลให้ยอดขายเริ่มเติบโต แถมบางครั้งยังได้ Brand Loyalty ลูกค้าถูกใจกลับมาซื้อ ซ้ำเป็นประจำ และช่วยบอกต่ออีกด้วย
เครื่องมือ Lazada : ลูกค้าซื้อง่าย เพราะได้ส่งฟรี
แน่นอนว่า Lazada ก็ได้เล็งเห็นปัญหานี้ พร้อมช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้ทำการขายได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องเครียดเรื่องทุน ด้วยโปรแกรมส่งฟรีพิเศษ! ที่จะมาช่วยเพิ่มประสบการณ์ช้อปปิงของลูกค้าให้ดีขึ้น
โดย Lazada จะช่วยออกค่าขนส่งให้สูงสุด 40 บาทต่อออเดอร์ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าถึงมูลค่าที่กำหนด ในขณะเดียวกันยังช่วยให้สินค้าของผู้ขายได้รับการมองเห็น และกระตุ้นยอดซื้อขายมากขึ้น
เพราะป้ายสัญลักษณ์และคูปองส่งฟรีจะขึ้นอยู่ที่หน้าสินค้า หน้าค้นหาสินค้า และหน้าไอคอนส่งฟรี พอกดคลิกเข้าไปก็จะเห็นร้านค้าไปจนถึงสินค้าของเรา ที่เข้าร่วมถือเป็นการเพิ่มยอดการมองเห็นอีกด้วย
พิเศษสุด ๆ ร้านค้าใหม่ สามารถเข้าร่วมโปรแกรมโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมฟรี 1 เดือนเต็ม*
ปัญหาที่ 4 : ยอดขายไม่โต ขาดการกลับมาซื้อซ้ำ
สุดท้ายกับปัญหาที่หนีเท่าไหร่ก็หนีไม่พ้น ปัญหาน่าปวดหัวของคนขายออนไลน์ เมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ยอดขายไม่โต แถมตกลงไปเรื่อยๆ เนื่องจากลูกค้าไม่กลับมาซื้อซ้ำจนทำให้อนาคตร้านอาจจะแย่ หรือเจ๊งเลยก็ว่าได้
ถ้าหากใครกำลังพบเจอกับปัญหานี้ อย่ามัวนิ่งนอนใจ เพราะสิ่งแรกที่ต้องรีบทำคือ แก้ไขปัญหามองหาจุดบอดให้ได้ในทันที! ไม่ว่าจะเช็กรายการขายสินค้าย้อนหลัง สำรวจคู่แข่ง ไปจนถึงความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริการของเรา เรียกได้ว่ายิ่งรู้ไว ก็ยิ่งได้แก้ไขได้ไวเช่นกัน
เครื่องมือ Lazada : เรียกลูกค้าให้กลับมาซื้อซ้ำ ด้วยเงินคืนทุกวัน
แต่..ถ้าแก้ไขปัญหาที่ว่ามาแล้วยอดขายยังไม่ดีขึ้น ก็ต้องให้ Lazada เข้ามาช่วยเหลือกับโปรแกรมเงินคืนทุกวัน (Daily Cashback) เมื่อลูกค้าช้อปสินค้าจากร้านค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ จะได้รับเงินคืนเริ่มต้น 10% (สูงสุด 100% ในช่วงวันแคมเปญ) ซึ่งจำนวนเงินคืนก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนการช้อป เรียกได้ว่าช้อปมากเท่าไหร่ ได้เงินคืนมากเท่านั้น
และเงินคืนที่ได้มาก็สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดสำหรับช้อปสินค้าในครั้งถัดไปได้ และตรงนี้เอง ก็จะยิ่งทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อซ้ำ ส่งผลให้เปิดการมองเห็นที่มากขึ้น และช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้าให้โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
และพิเศษสุด ๆ สำหรับร้านค้าใหม่ สามารถเข้าร่วมโปรแกรมเงินคืนทุกวันได้ฟรี 1 เดือนเต็ม* โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
คราวนี้เราจะเห็นได้เลยว่าปัญหาของร้านค้าออนไลน์นั้นมีหลากหลายสาเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิด จากความไม่รู้ การจัดการขายที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร รวมไปถึงการขาดคำแนะนำและความช่วยเหลือ
โดยทุกร้านค้าจะสามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ หากใช้เครื่องมือทางการตลาดจาก Lazada พร้อมสานฝันร้านค้าที่อยากมียอดขายแตะหลักแสน หลักล้าน ให้เป็นจริงได้
เพียงเข้ามาเปิดร้านให้ทันแคมเปญ 9.9 เมกะแคมเปญที่รวมตัวเหล่านักช้อปกว่าหลาย 10 ล้านคน โอกาสดีที่จะพาทุกร้านค้าไปพิชิตยอดขายสุดปังได้ทันก่อนสิ้นปี คลิกเลย : https://lzd.co/3qee9Qq
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด