แบรนด์คุกกี้ดัง Oreo จัดงานประกวด Oreo Dunk Challenge ลุยโปรโมททุกช่องทางสื่อดิจิทัลใน 50 ประเทศ ดึงเซเลบดังหลากหลายกลุ่มทั้งนักร้องสาว Christina Aguilera และตำนานนักบาส Shaquille O’Neal รวมถึงดาวรุ่งนักฟุตบอลทีมบราซิล Neymar Junior ร่วมสร้างสรรค์วิธีการสุดทึ่งในการนำคุกกี้จุ่มนมแบบที่โลกต้องตะลึง
ต้นสังกัด Oreo อย่าง Mondelez International นั้นลงมือปล่อยวิดีโอโฆษณาบน YouTube แล้วตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยแคมเปญ Oreo Dunk Challenge จะมีการทำ global promotion กับ Google กำหนดการจุดพลุคือ 20 กุมภาพันธ์นี้
https://youtu.be/7nSEoyIVaLw
ไม่เพียงร่วมสนุกด้วยการถ่ายวิดีโอวิธีนำคุกกี้จิ้มนมตามที่ Oreo เน้นมาตั้งแต่ดั้งเดิมแล้วเผยแพร่บน Instagram โครงการ Dunk Challenge ยังเปิดให้ผู้ร่วมสนุกได้ tweet หรือแสดงความเห็นบนเพจ Facebook ของแบรนด์ Oreo ได้โดยใช้ #OreoDunkSweepstakes จุดนี้มีรายงานจากสำนักข่าว MediaPost ว่า Oreo ได้พัฒนาระบบเพื่อให้ลูกค้าทั่วไปสามารถสแกนคุกกี้ Oreo เพื่อปลดล็อกประสบการณ์ digital อื่นด้วย
ข่าวนี้ถือเป็นอีกกรณีศึกษาที่ตอกย้ำว่า Oreo สามารถหยิบวัฒนธรรมประจำแบรนด์อย่างการ “จุ่มนม” มาต่อยอดให้เป็นเรื่องสนุกได้ จุดนี้ต้องยอมรับว่าแคมเปญนี้มีโอกาสสร้างไวรัลให้เกิดขึ้นบนโลกโซเชียล ซึ่งจะทำให้กลุ่มเป้าหมายอย่างกลุ่มเด็กหรือวัยรุ่นโดนใจเนื้อหาที่เกิดขึ้นจากแคมเปญนี้
รายงานระบุว่าแคมเปญ Dunk Challenge จะเปิดตัวในตลาดนอกสหรัฐอเมริกาตลอดช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และจะมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขความ creative ต่างไปในแต่ละตลาด
เอเจนซี่ที่ดูแลแคมเปญ Dunk Challenge เป็นหลักคือ Martin Agency โดยเอเจนซี่ที่ดูแลการใช้สื่อหรือ media agency คือ Carat ขณะที่ 360i ดูแลด้านโซเชียลและ Weber Shandwick รับหน้าที่ PR
รางวัลของโครงการนี้คือ 5 ผู้ชนะจะได้รับเชิญให้เดินทางพร้อมเพื่อนเพื่อร่วมงานของ Oreo ในลอสแองเจลิสหรือนิวยอร์ก ซึ่งในงานจะมีการจัดวินาทีจุ่มนมกับหนึ่งในเซเลบฯที่ร่วมแคมเปญนี้ ชื่อของผู้ชนะจะถูกประกาศในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้
ที่มา: MarketingDive