นาทีนี้ดูเหมือนทุกคนอินเหลือเกินกับการชมและถ่ายทอดสดบนโลกออนไลน์ ล่าสุดเป็น Oreo แบรนด์ขนมที่สัมผัสได้ถึงความนิยมนี้ จนตัดสินใจเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอด live streaming งาน viewing party เวที Oscars บนจุดขายว่านี่คือครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะมีการถ่ายทอดบรรยากาศปาร์ตี้ข้างเวทีเช่นนี้บนโลกออนไลน์
นอกจากปาร์ตี้ Oreo ยังจับมือกับทีมครีเอทีฟ Google ต่อยอดโครงการ “จุ่มนม” ด้วยการเปิดให้ชาวออนไลน์มีโอกาสส่งคุ้กกี้ขึ้นสู่อวกาศผ่าน Google Earth ก่อนจะติดตามชมได้ว่าชิ้นคุ้กกี้นั้นไปหล่นที่ไหนบน Google Street View
2 ความเคลื่อนไหวจากแบรนด์คุ้กกี้ Oreo ในเครือ Mondelez International นี้ถือว่าเป็นความคืบหน้าล่าสุดของการทำการตลาดที่ถูกเรียกว่าเป็น innovative และ digital-first marketing ตอกย้ำว่าเกมการตลาดที่เน้นให้ความสำคัญกับโลกดิจิทัลก่อนนั้นจะถูกใช้ในแบรนด์คอนซูเมอร์อย่างแพร่หลาย
กรณีการทำ Live streaming บรรยากาศที่คนดังจะร่วมชมอีเวนต์ใหญ่อย่าง Oscars นั้นเป็นก้าวที่ฉลาด เพราะการดึงเอาเนื้อหารายการ TV ที่เชื่อว่าจะมีผู้สนใจทั่วโลกมาเผยแพร่บนโลกดิจิทัลนั้นมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก จุดนี้ Mondelez ในนาม Oreo Chocolate จะเป็นผู้สนับสนุนหลักในการถ่ายทอดรายการ “IMDb Live Viewing Party” บนเว็บไซต์ของ IMDb ซึ่ง Twitter และ Twitch จะร่วมถ่ายทอดและโปรโมทด้วย
รายการนี้ถือเป็นการถ่ายทอดสดบรรยากาศงานที่เกี่ยวข้องกับ Oscars บนโลกดิจิทัลครั้งแรก โดย IMDb และ Oreo จะยิงยาวถ่ายทอดนาน 5 ชั่วโมง วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้
ขณะที่โครงการจุ่มนมก็ยังต้องดำเนินต่อไป ข่าวถ่ายทอดปาร์ตี้ชมงาน Oscars ของ Oreo เกิดขึ้นพร้อมกับการร่วมมือกับทีมครีเอทีฟของ Google ชื่อ ZOO เพื่อพัฒนาให้สาวก Oreo สามารถส่งคุ้กกี้เสมือนไปจุ่มนมที่ไหนก็ได้บนโลก ต่อยอดโครงการ Oreo Dunk Challenge ด้วยการนำบริการอิงสถานที่อย่าง Google Earth และ Google Street View มาเป็นกิมมิกในการสร้างแรงกระตุ้นให้ลูกค้าโพสต์ถึงเพื่อนบน Twitter, Instagram และ Facebook
แคมเปญหลังยังมีรางวัลยั่วใจซึ่งผสานกำลังกันได้ดี ส่งให้แฮชแทค #OREODunkSweepstakes ถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลไม่น้อย
ที่มา: MarketingDive