การที่จะเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้นจากทุกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้น บริษัท Mondelez International หรือบริษัทใหญ่ของแบรนด์ขนมขบเคี้ยวชั้นนำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Oreo, Cadbury, Chips Ahoy, Ritz, Triscuit และอีกจำนวนมาก ได้หันไปลงทุนกับโฆษณาวิดีโอออนไลน์มากขึ้น จากการร่วมมือกันระหว่าง TubeMogul และ Mondelez International เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ทำข้อตกลงซื้อโปรแกรมโฆษณาวิดีโอดิจิทัลมูลค่ามหาศาล
การลงทุนครั้งนี้เป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงอย่างมากสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาตินี้ อันเนื่องมาจากยุคแห่งการโฆษณาในรูปแบบวิดีโอดิจิตอลนั่นเอง Ivelisse Roche รองผู้อำนวยการฝ่าย global media และ consumer engagement ของ Mondelez กล่าวกับแมกกาซีน Adweek ว่าบริษัทจะใช้เงินลงทุนจากงบประมาณการตลาดดิจิตอลในปี 2016 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 25 โดยการจัดสรรงบลงทุนโฆษณานี้ ทาง Mondelez จะมีทีมงานจัดซื้อสื่อโฆษณาโดยเฉพาะ หรือทีม MediaVest ที่เชี่ยวชาญในการวางโปรแกรมโฆษณาและนำบริการจาก TubeMogul ที่เหมาะสมกับสินค้าของตนมาประยุกต์ใช้ และผลิตออกมาในรูปแบบโฆษณาวิดีโอดิจิตอล
ทางบริษัทมีการสลับงบประมาณที่จะใช้ลงทุนในการทำสื่อโฆษณาดิจิตอลให้มากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการทำธุรกิจ โดย Bonin Bough รองประธานได้ทำการเน้นย้ำว่าการลงทุนให้กับบริการจาก TubeMogul นั้นมีความโปร่งใสทั้งในเรื่องราคาและขั้นตอนจัดทำ และบริษัทยังมีพาร์ทเนอร์อย่าง MediaVest ที่จะช่วยนำประโยชน์จากพื้นฐานโครงสร้างที่มีอยู่เดิมมาร่วมพัฒนาสื่อออนไลน์นี้ด้วย
ตามที่ TubeMogul บริการจัดทำสื่อวิดีโอดิจิตอลสามารถประมูลได้มากขึ้นถึง 350% ในไตรมาสแรกของปี 2014 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เพราะมีจำนวนวิดีโอที่เพิ่มมากขึ้นตามการใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่สูงขึ้น โดย Mondelez จะเริ่มใช้บริการ TubeMogul ในประเทศแคนาดาและสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะขยายไปยังตลาดแอฟริกา เอเชีย ยุโรปตะวันออกและตะวันออกกลาง เห็นได้ชัดว่าหลายบริษัทจากเกือบทุกวงการอุตสาหกรรม เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวไปสู่ยุคดิจิตอลเป็นที่เรียบร้อย
ที่มา: Marketingland