Site icon Thumbsup

บทความออแกนิก 4 แบบ ที่กระตุ้นให้ชาวโซเชียลอยากมีส่วนร่วม

การสร้างสรรค์บทความแบบออแกนิกนั้น มีความดีของเรื่องราวตรงที่เราสร้างสรรค์ได้เต็มที่ในรูปแบบที่เราต้องการ โดยไม่ต้องเสียเงินบูสต์โพสต์หรือพยายามที่จะส่งเรื่องไปให้คนอื่นๆ ลงให้ในรูปแบบ Advertorial

เป็นเรื่องธรรมดาที่นักการตลาดและแบรนด์ พยายามที่จะสร้างบทความที่น่าสนใจ และส่งผลดีต่อแบรนด์ เพื่อให้เกิดยอดแชร์ ยอดไลก์มากๆ แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่คอนเทนต์แบบไหนที่คนอยากบอกต่อ หรือนำไปแชร์ มาดูกันค่ะ

ประเภทของบทความที่คนสนใจ

ส่วนเหตุผลที่ประเภทของคอนเทนต์แบบออแกนิกทั้ง 4 ประเภทนี้ เป็นที่น่าสนใจของผู้อ่าน อาจเป็นเพราะเป็นประเภทคอนเทนต์ที่แบรนด์สามารถนำไปเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์บทความหรือเรื่องราวแบบสร้างสรรค์ได้เต็มที่

เพราะบางครั้งคอนเทนต์ที่เป๊ะ หรือเหมือนกันมากเกินไป จะทำให้ผู้ติดตามรู้สึกว่าดูจากที่ไหนก็ได้ และขาดเสน่ห์ของเรื่องราวและแบรนด์ไป ดังนั้น การนำเสนอเรื่องราวที่ดีคือต้องใส่ความรู้สึกสมจริงและเรียกเสียงหัวเราะเข้าไปด้วย เพราะเสน่ห์ที่ดีของแบรนด์ที่ทำให้คนอยากติดตามต่อไปเรื่อยๆ คือคอนเทนต์ที่สร้างเสน่ห์และรอยยิ้มมุมปากได้ตลอดทุกเรื่องราวนั่นเอง

 

 

ที่มา : Sproutsocial