การสร้างสรรค์บทความแบบออแกนิกนั้น มีความดีของเรื่องราวตรงที่เราสร้างสรรค์ได้เต็มที่ในรูปแบบที่เราต้องการ โดยไม่ต้องเสียเงินบูสต์โพสต์หรือพยายามที่จะส่งเรื่องไปให้คนอื่นๆ ลงให้ในรูปแบบ Advertorial
เป็นเรื่องธรรมดาที่นักการตลาดและแบรนด์ พยายามที่จะสร้างบทความที่น่าสนใจ และส่งผลดีต่อแบรนด์ เพื่อให้เกิดยอดแชร์ ยอดไลก์มากๆ แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่คอนเทนต์แบบไหนที่คนอยากบอกต่อ หรือนำไปแชร์ มาดูกันค่ะ
ประเภทของบทความที่คนสนใจ
- บทความที่ทันกระแส
- เรื่องราวที่ทำให้คนอ่านรู้สึกใกล้ชิดกับตนเอง
- คลิปที่ยังไม่ได้ตัดต่อหรือใส่เอฟเฟ็กใดๆ
- เรื่องราวสนุกสนานและตรงจริตผู้ชม
ส่วนเหตุผลที่ประเภทของคอนเทนต์แบบออแกนิกทั้ง 4 ประเภทนี้ เป็นที่น่าสนใจของผู้อ่าน อาจเป็นเพราะเป็นประเภทคอนเทนต์ที่แบรนด์สามารถนำไปเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์บทความหรือเรื่องราวแบบสร้างสรรค์ได้เต็มที่
เพราะบางครั้งคอนเทนต์ที่เป๊ะ หรือเหมือนกันมากเกินไป จะทำให้ผู้ติดตามรู้สึกว่าดูจากที่ไหนก็ได้ และขาดเสน่ห์ของเรื่องราวและแบรนด์ไป ดังนั้น การนำเสนอเรื่องราวที่ดีคือต้องใส่ความรู้สึกสมจริงและเรียกเสียงหัวเราะเข้าไปด้วย เพราะเสน่ห์ที่ดีของแบรนด์ที่ทำให้คนอยากติดตามต่อไปเรื่อยๆ คือคอนเทนต์ที่สร้างเสน่ห์และรอยยิ้มมุมปากได้ตลอดทุกเรื่องราวนั่นเอง
ที่มา : Sproutsocial