เข้าสู่ต้นปี สถานการณ์การแข่งขันในแพลตฟอร์มคอนเทนต์วิดีโอก็เริ่มดุเดือดอีกครั้ง โดยเทรนด์ที่มาแรงบนแพลตฟอร์มคอนเทนต์วิดีโออย่างที่ทราบกันในปีที่ผ่านมาก็คือกระแสของเพลงลูกทุ่งที่ติดอันดับฮอตฮิตบนแพลตฟอร์ม YouTube มากถึง 6 ใน 10 อันดับของคอนเทนต์ที่มีผู้ชมมากที่สุด ล่าสุด แพลตฟอร์มน้องใหม่อย่าง OTV ออกมาประกาศดึงคอนเทนต์ “มิวสิควิดีโอ” จากค่ายเพลงดังกว่า 10,000 ชิ้นมาให้ชมกันแล้วบนแพลตฟอร์ม ตั้งเป้ามีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 1 – 2 ล้านราย และมียอดวิวเฉลี่ยเพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน 10 – 15%
โดยการเผยแพร่คอนเทนต์มิวสิควิดีโอนั้น คุณณดล ธัญญากรดิลก กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอทีวี จำกัด (OTV) เผยว่าเป็นการได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง ส่วนใหญ่เป็นมิวสิควิดีโอเพลงไทยสากล และเพลงลูกทุ่งของศิลปินยอดนิยม รวมกว่า 10,000 เพลงจาก 20 ค่ายเพลง ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนในการรับชม
ทั้งนี้ คุณณดลเผยว่า แพลตฟอร์มวิดีโอต่างชาติที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านคอนเทนต์และงบประมาณในการแข่งขัน การเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่อย่าง OTV จึงต้องสร้างความแตกต่างในด้านคอนเทนต์ ด้วยการนำข่าว ละคร กีฬา วาไรตี้ หรือภาพยนตร์ต่าง ๆ เช่น ภาพยนตร์ไทย อินเดีย ซีรีย์เกาหลีให้มากขึ้น รวมถึงมองหาคอนเทนต์ระดับสากลเข้ามาเสริม เนื่องจากพบว่าเหล่านี้ล้วนเป็นคอนเทนต์ที่ผู้ชมต้องการ
นอกจากนั้นยังได้จัดแคมเปญสะสมแต้มสร้าง Engagement หนุนให้เกิดการชมที่มากขึ้น เช่น หากผู้ใช้งานรับชมมิวสิควิดีโอครั้งแรกของวัน เป็นเวลา 30 วินาทีติดต่อกัน ก็ได้รับ 50 คะแนน และหากชมต่อเนื่องทุก 30 วินาทีต่อ 1 มิวสิควิดีโอ ก็จะได้รับแต้มสะสมเพิ่มอีก 1 คะแนน เป็นต้น โดยผู้ใช้งานสามารถสะสมแต้มจากการรับชมบน OMU Application และบนแพลตฟอร์มของ OTV รวมถึงจากช่องทางของพันธมิตรทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน รวมกว่า 200 ช่องทางได้อีกด้วย