การสำรวจของบริษัท Outsell ในกลุ่มนักการตลาดอเมริกันกว่า 1,500 คน พบว่าทั้งหมดมีแผนเพิ่มงบประมาณซื้อโฆษณาบนเครือข่ายสังคมเพิ่มขึ้น 18% ในปีนี้ (2016) ถือว่าเติบโตมหาศาลเมื่อเทียบกับงบประมาณโฆษณาบนโลกดิจิทัลรวมที่จะเติบโตเพียง 15% เท่านั้น
นอกจากนี้ ปี 2016 ยังเป็นปีที่งบประมาณการซื้อโฆษณาบนอุปกรณ์พกพามีมูลค่าแซงหน้างบประมาณโฆษณาทางอีเมลเป็นครั้งแรก
การสำรวจนี้เน้นเฉพาะการตลาดกลุ่ม B2C (business-to-consumer) จุดนี้บริษัท Outsell ระบุในรายงานเรื่อง Outsell’s Annual Advertising and Marketing Study 2016: B2C ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นปีที่ 11 ของบริษัท ว่านักการตลาดอเมริกัน 1,500 คนนั้นมีข้อมูลงบประมาณการซื้อสื่อของบริษัท 36 ประเภทธุรกิจ เรียกว่าผลการสำรวจนี้สามารถสะท้อนมุมมองความท้าทายและรูปแบบการใช้งบประมาณการตลาดในช่วงปีนี้ได้อย่างเป็นรูปธรรม
ในภาพรวม งบการตลาดและโฆษณาสินค้าคอนซูเมอร์ปีนี้จะเติบโตราว 4.5% แตะระดับที่ 3.12 แสนล้านเหรียญสหรัฐ สื่อดิจิทัลจะครองส่วนแบ่ง 47% ของงบประมาณ B2C ทั้งหมด คิดเป็นอัตราเติบโต 15.1% ต่อปี เบ็ดเสร็จมูลค่ารวมคาดว่าจะอยู่ที่ 1.45 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
รายงานยังระบุด้วยว่า แม้เอเจนซี่จะมีความกดดันมากขึ้นในการทำให้โฆษณาแพร่หลายมีผู้ชมเพิ่มขึ้น แต่นักการตลาดธุรกิจ B2C ก็จะยังคงเลือกใช้เอเจนซี่เพิ่มขึ้น 4%
ตามความคาดหมาย โฆษณาบนอุปกรณ์พกพาจะเป็นกลุ่มที่มีอัตราเติบโตที่สุดปีนี้ คาดว่าจะเกิน 40.4% คิดเป็นมูลค่า 2 หมื่นล้านเหรียญ ขณะที่กลุ่มทีวีจะมีการเติบโตเพียง 0.2% เท่านั้น
ผู้สนใจสามารถติดตามผลการสำรวจเพิ่มเติมได้จากลิงก์ที่มา
ที่มา : Outsell