จุดเด่นของ Pril คือเป็นน้ำยาล้างจานที่ไม่ว่าจะเจอคราบมันขนาดไหน ก็สามารถขจัดได้ภายในหยดเดียว ซึ่งภายหลังเริ่มมีคู่แข่งที่ชูจุดเด่นเดียวกัน Pril จึงออกแคมเปญตอกย้ำภาพลักษณ์พลังของหยดเดียวอีกครั้ง
ก่อนหน้านี้ Pril เคยโดนสื่อในอินเดียกล่าวหาเรื่องการเคลมสรรพคุณมาแล้ว Henkel ซึ่งเป็นบริษัทแม่จากประเทศเยอรมันจึงพิสูจน์โดยการออกมาบอกว่าน้ำยาล้างจานดังกล่าว ถูกทดสอบจากห้องทดลองแล้วว่าสามารถล้างภาชนะที่มีคราบน้ำมันและตอตะโกที่เกิดจากการทอดมันฝรั่งได้อย่างหมดจด
TBWA\RAAD ประเทศดูไบเป็นเอเยนซี่ที่รับหน้าที่คิดแคมเปญ ซึ่งปล่อยในตลาดตะวันออกกลาง โดยทีมงานได้ปล่อยวิดีโอเป็นซีรีส์ ที่นำเอาขวด Pril ขนาดหนึ่งหยดเทียบกับของใช้อื่นๆ ในห้องครัว
และเล่นกับแสงเงา เพื่อแสดงให้เห็นว่าถึงจะจิ๋วแต่แจ๋วในตลาด
ทั้งนี้ ถ้าแบรนด์ทำแต่วิดีโออาจเกิดแค่ Awareness แต่ไม่เกิดการลองใช้จริง ในยุคที่ผู้บริโภคไม่ได้เชื่อทุกอย่างที่แบรนด์พูดเสมอไป ทีมงานจึงผลิตขวดจิ๋วนี้ขึ้นมาแจกจริงตามร้านค้าที่ร่วมรายการด้วย เชื่อว่าน่าจะมีแม่บ้านหลายคนอยากเอาขวดน่ารักแบบนี้กลับบ้านไปด้วยแน่ๆ
ที่มา : adweek