Site icon Thumbsup

เหตุผลที่นักการตลาดควรทิ้งกระแส Covid-19 ให้เป็นอดีต

ผู้บริโภคแสดงออกถึงทัศนคติที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของความต้องการที่ถูกผลักดันให้สูงมากยิ่งขึ้น โรคระบาดยิ่งตอกย้ำว่าทุกอย่างเปลี่ยนไป สิ่งที่เป็นตามตำราบางอย่างกลับทำต่อไปไม่ได้เพราะวิถีชีวิตของผู้คนโดนเลี่ยนแปลงโดยสมบูรณ์แบบ ทั้งรูปแบบบการซื้อขาย การท่องเที่ยวและความบันเทิง

และการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ลูกค้าให้ค่ากับแบรนด์ที่ช่วยให้เขาได้รับสิ่งที่ต้องการได้ ในช่วงการระบาด หากแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ให้ลูกค้ายังคงได้รับประโยชน์จากแบรนด์ แบรนด์เหล่านั้นจะได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เพราะแบรนด์ต้องมีกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นในการช่วยลูกค้าในการหาโซลูชัน ไม่ใช่การเสนอผลิตภัณฑ์

แบรนด์ต่างๆ จะต้องสื่อสารได้อย่างแม่นยำ โดยกำหนดเป้าหมายไปยังผู้บริโภคที่เฉพาะเจาะจงตามสถานการณ์ของพวกเขามากยิ่งขึ้นและสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพวกเขามากที่สุด นั่นหมายถึงการเข้าใจสถานการณ์อย่างละเอียด อีกทั้งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลก็ถูกเร่งขึ้นในชั่วข้ามคืน ส่งผลให้ความคาดหวังของผู้บริโภคพุ่งสูงขึ้นในแง่ของสิ่งที่บริษัทสามารถทำได้เพื่อพวกเขาด้วยประสบการณ์ทางดิจิทัลที่มากขึ้น ลูกค้าก็ต่างคาดหวังมากกว่าแค่ธุรกรรมดิจิทัลที่ราบรื่น

และการระบาดนั้นไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่เราสามารถเดาแนวโน้มส่วนใหญ่ได้ การทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมของลูกค้านั้นเป็นสิ่งที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง เช่น การเสนอสิ่งที่ต้อนรับการกลับมาของการเดินทางในราคาเดิม ก็จะสามารถทำให้ลูกค้าต้องการที่จะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ เพราะฉะนั้นแบรนด์ต้องมุ่งสู่ค่านิยมใหม่ๆ เกี่ยวกับประสบการณ์ของลูกค้า ค้นหาวิธีที่เหมาะสมเพื่อปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า

ลองทิ้งสิ่งที่ติดอยู่กับนิยามของโควิด-19 ไว้ในอดีต และค้นหาวิธีใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าของคุณได้รับสิ่งที่ต้องการในชีวิต ให้คิดว่าเรื่องราวคำนิยามเหล่านั้นไม่ใช่สิ่งสำคัญ สิ่งสำคัญคือdkiค้นหาวิธีการติดตามและคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค 

ที่มา : marketingdive.com