ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด แถลงข่าวเข้าซื้อบริการ ไทยอีเพย์ (ThaiEPay)ระบบอีคอมเมิร์ซรายใหญ่และถือเป็นรายแรกของประเทศไทย เพื่อพัฒนาและตอบสนองทุกความต้องการอย่างครบวงจรเพื่อทุกกลุ่มลูกค้า คาดต้นปีหน้าเติบโตก้าวกระโดดกว่า 400% แย้มเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดจะเพิ่มยอดผู้ใช้ในประเทศต่อยอดพัฒนาระบบไปสู่ตลาด AEC
“จากความสำเร็จและความเชื่อมั่นอันยาวนานในฐานะอีคอมเมิร์ซรายแรกของประเทศของ ไทยอีเพย์ (ThaiePay) ที่มีแนวโน้มในการเติบโตสูง มีประสบการณ์ในการให้บริการมานานกว่า 10 ปี เป็นผู้ริเริ่มให้บริการระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิตออนไลน์แบบพร้อมใช้งาน (Payment Gateway) ทางเพย์ โซลูชั่น (Pay Solutions) โดยกลุ่มนักลงทุนและผู้คร่ำหวอดด้านอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce ) และความชำนาญจากประสบการณ์ทางด้านการเงินและการทำธุรกิจด้านไอทีของผม จึงเล็งเห็นถึงศักยภาพและผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีประสิทธิภาพพร้อมในการพัฒนาต่อยอดขึ้นไปอีกทั้งรองรับความต้องการและเทคโนโลยีในอนาคตได้ จึงเข้าซื้อบริการและเปลี่ยนชื่อเป็น เพย์ โซลูชั่น มาพัฒนาระบบในทุกด้านเพื่อก้าวเป็นผู้นำผู้ให้บริการระบบอีคอมเมิร์ซ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ตั้งแต่ระบบชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ระบบร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ระบบช้อปปิ้งมอลล์ รวมไปถึงระบบการจองห้องพักออนไลน์ จองสนามกอล์ฟล่วงหน้า หรือแม้แต่ทำการกุศลออนไลน์ ใช้งานง่าย ไม่มีความซับซ้อน สามารถปรับแต่งรูปแบบได้อย่างอิสระ และมีความปลอดภัยสูง โดยวิธีการสมัครเป็นผู้ค้ากับเราง่ายมาก เพียงแค่กรอกรายละเอียดภายใน เว็บไซท์ แล้วผู้เชี่ยวชาญของเราจะเข้าให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอนรวมถึงวิธีการใช้งาน”
ศุภชัยยังคาดการณ์การเติบโตปีหน้าและเน้นการแข่งขันที่ระบบและบริการ “ในตอนนี้ เรามียอดค่าใช้จ่ายผ่านระบบ อยู่ที่ประมาณ 30 – 40 ล้านบาทต่อเดือน หรือประมาณ 400 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจากแผนงานที่เตรียมไว้ ภายในต้นปีหน้าคาดว่าจะมียอดผู้เข้าใช้บริการอย่างน้อย 1,200 ร้านค้าที่มาเป็นสมาชิกของเรา ถือเป็นตัวเลขการเติบโตกว่า 400%และเรามั่นใจว่าปลายปีไปจะมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นเนื่องจากตลาดการค้าออนไลน์จะเป็นที่นิยมและเปิดกว้างมากขึ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพย์ โซลูชั่นเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกมาให้บริการแบบครบวงจรในเดือนหน้าให้ผู้ค้าทุกกลุ่มบนโซเชียล เน็ตเวิร์ค ซึ่งก็จะถือเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาระบบและบริการอย่างครอบคลุมเพื่อสร้างแข็งแกร่งตลาดในประเทศ”
ส่วนการขยายตัวเพื่อรุกตลาด AEC เพย์ โซลูชั่นได้เตรียมการปูทางจับจองพื้นที่ค้าออนไลน์ไว้ว่า “หลังจากเพิ่มฐานลูกค้าในประเทศให้มั่นคงนอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าชั้นดีที่มีอยู่เดิมอย่าง กลุ่มธุรกิจภาคการท่องเที่ยว เครื่องสำอาง และเสื้อผ้าแล้ว เรากำลังเข้าไปศึกษาและวางแผนขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศโดยจะเน้นที่ AEC ซึ่งจากการเตรียมงานและศึกษาผู้เล่นในตลาดนี้มาระยะหนึ่ง เราพบว่าโอกาสและความเป็นไปได้ของเราสูงมาก เพราะการทำงานของระบบชำระเงินแต่ละประเทศไม่ได้ต่างกันมาก อยู่ที่การนำเสนอและปรับใช้ให้เหมาะกับประเทศนั้นๆมากกว่า ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเรา ที่ค่อนข้างใกล้ชิดกันทางวัฒนธรรมอยู่แล้วในฐานะประเทศเพื่อนบ้าน เราจึงเจาะพฤติกรรมการใช้จ่าย การใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้า และจึงค่อยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้า ในขณะนี้ก็ได้จัดทีมเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ ความพร้อมของระบบ ที่จะต้องรองรับการทำงานที่มากขึ้น การรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น บุคลากรที่มีความสามารถทั้งทักษะและภาษา รวมถึงช่องทางในการติดต่อประสานงานในประเทศต่างๆ เพื่อให้ในอนาคตอันใกล้ เพย์ โซลูชั่นจะสามารถเติบโตไปยังต่างแดน และแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดอาเซียนได้ไม่เป็นรองใคร”