เปิดตัวแล้วสำหรับ “ซิมเพนกวินเราและนาย” ที่เป็นการจับมือกันระหว่างซิมเพนกวินและ “เสก โลโซ” โดยเป็นการดึงจุดแข็งของศิลปินดังที่มีฐานแฟนคลับบน Facebook กว่า 5 ล้านรายทั้งไทยและประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงมียอด Engagement ไม่ต่ำกว่า 2.6 ล้าน Reach ต่อวันหวังดันยอดขายซิมเพนกวินให้เติบโต โดยตั้งเป้ายอดขายซิมเราและนายไว้ที่ 300,000 เลขหมายภายในสิ้นปี และคาดว่าจะมียอดขายรวมทั้งปีเท่ากับ 1 ล้านเลขหมาย ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1 เท่าตัว
ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซิมเพนกวินเผยว่า ที่ผ่านมาซิมเพนกวินได้รับการตอบรับด้วยดีจากกลุ่มผู้ใช้งานหลายกลุ่ม เช่น กลุ่ม Logistics (มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ให้บริการด้าน Delivery) หรือกลุ่มที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทร โดย 80% ของฐานผู้ใช้งานอยู่ในต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังมีอีกกลุ่มที่ลืมไม่ได้คือกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ
อย่างไรก็ดี ซิมเพนกวินมองว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณเสก โลโซ และกลุ่มเป้าหมายของซิมเพนกวินเป็นกลุ่มเดียวกัน อีกทั้งฐานแฟนคลับของคุณเสก โลโซบน Facebook ก็มีมากกว่าห้าล้านคนซึ่งถือเป็นฐานแฟนคลับที่ใหญ่มาก และ 70% เป็นผู้ชายด้วย ซึ่ง ดร.ชัยยศเผยว่า ไม่เฉพาะมีแฟนคลับในไทยเท่านั้น เสก โลโซยังมีแฟนคลับทั้งในลาว เวียดนาม เมียนมาร์ กัมพูชา มาเลเซีย ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็น International Artist ตัวจริง
“ปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้คุณเสก โลโซเป็นศิลปินที่มี Active สูงบน Facebook คือความเรียล เพราะแกทำเอง ทำให้เกิด Engagement กับแฟน ๆ สูงมาก โดยในทุก ๆ วันค่าเฉลี่ยของคนที่เข้ามา Engage กับแกบน Facebook อยู่ที่ประมาณ 2.6 ล้านคน” ดร.ชัยยศกล่าว
จากจุดแข็งนี้ ทำให้ซิมเพนกวินเลือกช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางหลักในการ Engage กับลูกค้ากลุ่มนี้ พร้อมเผยด้วยว่าการจับมือกันครั้งนี้เป็นในลักษณะของพันธมิตรทางธุรกิจไม่ใช่การจ้างพรีเซนเตอร์ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ถึงส่วนแบ่งทางธุรกิจ
นอกจากนี้ จากการทำวิจัยพฤติกรรมการใช้งานของแฟนคลับเสก โลโซพบว่า เป็นกลุ่มที่เล่น Facebook และ LINE เป็นหลัก จึงมีการออกโปรเสริมให้ใช้ Facebook – LINE ฟรีไม่อั้น ขณะที่ค่าโทรก็คิดตามจริงที่วินาทีละ 1 สตางค์ ทำให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายซึ่งมีความอ่อนไหวในด้านราคา
ด้านคุณปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ซิมเพนกวินกล่าวว่า “ซิมเพนกวินเราและนายนี้เป็นการออกแบบเพื่อแฟนคลับพี่เสกอย่างแท้จริง โดยเป็นกลุ่มที่ต้องการใช้เน็ตและโทรแบบไม่ซับซ้อน เน้นเข้าใจง่าย เราจึงต้องเสนอความเข้าใจง่าย ใช้ไม่หมดทบได้ และต่อโปรอัตโนมัติเมื่อเติมเงิน รวมถึงมีบริการให้ยืมเงินด้วย”
โดยแพกเกจของซิมเพนกวินเราและนายที่ทางบริษัทมั่นใจว่าโดนแน่ ๆ นี้แบ่งออกเป็นสามกลุ่ม ได้แก่
- โปรเราและนาย 7 วัน 89 บาท : สามารถเล่น Facebook และ LINE ฟรี ให้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 1GB จากนั้นสามารถเล่นต่อได้ที่ความเร็ว 384 Kbps ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น
- โปรเราและนาย 30 วัน 279 บาท : เล่น Facebook และ LINE ไม่อั้นเช่นกัน ให้เล่นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 2GB จากนั้นสามารถเล่นต่อได้ที่ความเร็ว 384 Kbps ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น 30 วัน ราคา 279 บาท
- โปรเราและนาย 30 วัน 559 บาท : เล่น Facebook และ Line ไม่อั้น พร้อมให้เล่นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10GB จากนั้นสามารถเล่นต่อได้ที่ความเร็ว 384 Kbps ตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น 30 วัน
หรือในกรณีเงินหมด ซิมเพนกวินก็ใจดีเปิด “บริการเพนกวินให้ยืม” เป็นครั้งแรก เพื่อให้ลูกค้าติดต่อสื่อสาร ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องแม้กระทั่งในช่วงเงินหมด หรือไม่ได้เติมเงิน (คิดค่าบริการในการส่ง SMS เข้าระบบ 2 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ทั้งนี้ ซิมเพนกวินจะคิดค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ ตั้งแต่วินาทีแรกทุกเครือข่าย ค่าอินเทอร์เน็ตจ่ายตามจริง 1 MB = 0.25 บาท (ความเร็ว 1 Mbps) ด้วย โดยมีวางจำหน่ายแล้วที่ 7–Eleven, ร้านเจมาร์ท และร้านขายมือถือ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.penguinsim.com