Site icon Thumbsup

พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาบน Facebook

ปัจจุบันมีผลการศึกษาหลายชิ้นที่ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาบน Facebook และทีมงาน thumbsup ขอยกตัวอย่างการศึกษาตัวหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นว่าการโฆษณาบน Facebook ประสบความสำเร็จ

คนส่วนใหญ่ชอบที่จะอ่านการอัพเดตของหน้า?pageและมักจะสังเกตเห็นโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายด้วย นั่นหมายความว่า ถ้าคุณมีธุรกิจของตัวเอง คุณจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการมี?Facebook page โดยที่คุณสามารถอัพเดตและพูดคุยกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้

การศึกษานี้จัดทำโดย?National College of Ireland ในนามของบริษัท Mulley Communications (บริษัทการตลาดออนไลน์ชั้นนำของไอร์แลนด์) ผลการศึกษาสรุปได้ว่า

ลองดู YouTube VDO ที่แสดง heatmap ถึงส่วนที่คนส่วนใหญ่ดูบน Facebook

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=gu46oeqUIyg&feature=player_embedded]

การศึกษานี้ยังรายงานและวิเคราะหฺถึงการใช้งานของผู้ใช้ facebook การอัพเดตสถานะ การใช้หน้าเพจ หน้ากลุ่ม หน้ากิจกรรม การแชร์วีดีโอ และมีคำแนะนำเพื่อการปรับปรุงแพลทฟอร์ม โดยคุณสามารถโหลดผลการศึกษาแบบเต็มได้ ที่นี่

ที่มา: Social Marketing Forum