ปัจจุบันมีผลการศึกษาหลายชิ้นที่ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาบน Facebook และทีมงาน thumbsup ขอยกตัวอย่างการศึกษาตัวหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นว่าการโฆษณาบน Facebook ประสบความสำเร็จ
คนส่วนใหญ่ชอบที่จะอ่านการอัพเดตของหน้า?pageและมักจะสังเกตเห็นโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายด้วย นั่นหมายความว่า ถ้าคุณมีธุรกิจของตัวเอง คุณจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการมี?Facebook page โดยที่คุณสามารถอัพเดตและพูดคุยกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้
การศึกษานี้จัดทำโดย?National College of Ireland ในนามของบริษัท Mulley Communications (บริษัทการตลาดออนไลน์ชั้นนำของไอร์แลนด์) ผลการศึกษาสรุปได้ว่า
- กิจกรรมหลัก 3 อันดับแรกบน Facebook คือ 1. ติดต่อกับเพื่อน 2. คุยออนไลน์กับเพื่อน 3. อ่านข่าว News feek
- ผู้ใช้ Facebook มี page ที่ชอบเฉลี่ย 28 page และผู้ใช้อายุน้อยจะมี page ที่ชอบมากกว่านั้น
- คนมักชอบ page ที่มีเพื่อนแนะนำอีกที
- คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจการอัพเดตเพจบน news feed มากกว่าช่องโฆษณาด้านขวามือ
ลองดู YouTube VDO ที่แสดง heatmap ถึงส่วนที่คนส่วนใหญ่ดูบน Facebook
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=gu46oeqUIyg&feature=player_embedded]
การศึกษานี้ยังรายงานและวิเคราะหฺถึงการใช้งานของผู้ใช้ facebook การอัพเดตสถานะ การใช้หน้าเพจ หน้ากลุ่ม หน้ากิจกรรม การแชร์วีดีโอ และมีคำแนะนำเพื่อการปรับปรุงแพลทฟอร์ม โดยคุณสามารถโหลดผลการศึกษาแบบเต็มได้ ที่นี่
ที่มา: Social Marketing Forum