หลังจากได้กระแสตอบรับอย่างดีมากสำหรับคลิปโฆษณายาดมยี่ห้อ “Peppermintfield” กับ “ดม เรียก สติ” กันไปแล้วใน Part ที่ 1 ที่ได้มีการหยิบยกสถานการณ์ใกล้ตัวอย่างการขับรถบนท้องถนนที่คนขับอาจใจร้อนจนเกิดเรื่องราวกระทบกระทั่งกันได้ง่าย แต่สถานการณ์ในคลิปก็ดีขึ้นได้ด้วย “โน้ส อุดม แต้พานิช” ที่เข้ามาเตือนให้สูดลมหายใจลึก ๆ ควบคู่ไปกับการดมยาดมชนิดขายของกันสุด ๆ นั้น
ล่าสุด “ดม – เรียก – สติ” Part 2 มาแล้ว กับการจำลองอีกหนึ่งสถานการณ์จริงของชีวิตคนทำงาน ที่เมื่อเจอปัญหาในออฟฟิศก็อยากจะลาออกเป็นทางแก้ปัญหา ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวก็ได้ “โน้ส อุดม” มาช่วยเรียกสติอีกเช่นเคย
สำหรับเอเจนซีผู้ผลิตคลิปดังกล่าวอย่าง “ชูใจกะกัลยาณมิตร” (Choojaiandfriends) เผยผ่าน Fanpage ว่าถึงจุดเริ่มต้นของแนวคิดว่ามาจากการจะทำหนังขายของให้มีประโยชน์ ซึ่งพอเป็น “ยาดม” จึงเกิดคำถามว่า “แล้วยาดมจะทำให้มีประโยชน์อย่างไร?”
“สองปีหลังมานี้ นี่คือสิ่งที่เราพยายามให้มากขึ้น เราพยายามนำเสนอจุดพูดที่แน่นอนลูกค้าก็ต้องขายได้ แต่สิ่งที่ได้มากกว่านั้นสังคมต้องได้อะไรด้วย อย่างงานแคมเปญนี้ก็เช่นกันที่ลูกค้าเห็นในคุณค่าของมัน และหวังว่านี่คือการค้าขายที่ลูกค้าของเราจะมีความสุข”
“หาจุดพูดยาดมยากนะ จะพูดอะไรกันอีกก หนังเดิมก็ดีๆทั้งนั้น จนกระทั่งเพื่อนในทีมโยนขึ้นมาว่า “อยู่กับลมหายใจ” ดวงตาก็เห็นธรรม เพราะมันเข้ากับยาดมจริงๆ ที่เป็นเครื่องมือที่ทำให้เราเห็นลมหายใจชัดขึ้น ในแง่กลยุทธ์มันทำให้ยาดมมันมีคุณค่ามากกว่าที่มันเป็นอยู่”
โดยทางทีมงานเผยด้วยว่า แคมเปญนี้ ถ่ายเสร็จตั้งแต่ช่วงสิงหาคม – กันยายนปีก่อนแล้ว แต่ต้องเลื่อนออกมา จนได้เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้นี่เอง แต่ไม่ว่าจะเผยแพร่เวลาใด ก็เป็นอีกหนึ่งคลิปที่มีคุณค่า และสร้างความสุขได้จริง ๆ
ส่วนใครที่ยังไม่ได้ชมคลิปแรก ติดตามได้เลยค่ะ