เจ้าพ่อน้ำดำ Pepsi เปิดตัวแคมเปญใหม่ที่ดึงเอาคาแรกเตอร์ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2012 อย่าง Uncle Drew มาเป็นสีสันผ่านนักบาสมือฉมัง Kyrie Irving โดย campaign นี้เปิดตัวรับกับมหกรรมแข่งบาส NBS All-Star ประจำปีนี้ แถมยังเปิดร้าน e-commerce ขายสินค้าเกี่ยวกับซีรียส์โฆษณาดูสนุกคู่ไปด้วยอย่างแนบเนียน
เรียกว่าทันเวลาสำหรับสัปดาห์ NBS All-Star ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์นี้ แบรนด์ดังอย่าง Pepsi เปิดตัว UncleDrew.com รวมเรื่องราวเกี่ยวกับ campaign ใหม่เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น โดยไม่เพียงจำหน่ายเสื้อ กางเกง และหนวกเก๋ในสไตล์เดียวกับที่เห็นในโฆษณา เว็บไซต์นี้ยังมีภาพเบื้องหลังการแต่งหน้าแต่งตัวของนักแสดงที่ทำให้หนุ่มแน่นกลายเป็นคุณลุงสุดเฟี้ยวได้ในพริบตา
เรื่องนี้ Aziel Rivers ประธานฝ่ายการตลาดของ Pepsi ให้สัมภาษณ์ว่าการจำหน่ายสินค้าธีม Uncle Drew บนเว็บไซต์ UncleDrew.com ทำให้ Pepsi สามารถแสดงพัฒนาการของแบรนด์ Uncle Drew ได้อย่างแท้จริง เว็บไซต์นี้ทำให้กลุ่มแฟนสามารถสัมผัสใกล้ชิดกับลุงดริวได้ทั้งในและนอกจอ
ความเคลื่อนไหวของ Pepsi เรื่อง e-commerce ถูกมองว่าตามรอยแบรนด์อย่าง Cheetos และ Oreo ซึ่งทั้งคู่ลงมือเปิดร้านจำหน่ายสินค้าแก่ผู้บริโภคในสหรัฐฯโดยตรงช่วงเทศกาลจับจ่ายปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จุดต่างคือ Pepsi เลือกโปรโมทแบรนด์ character ที่ตัวเองสร้างขึ้นมาแทนที่จะโปรโมทแบรนด์ Pepsi อย่างที่เคย
บทสรุปของแคมเปญใหม่ Pepsi จึงเป็นการทำ campaign บน branded e-commerce เทคนิกนี้ถือเป็นอีกเทคนิกการตลาดน่าสนใจสำหรับสินค้ากลุ่ม consumer brand ที่อาจเป็นเทรนด์ทำกันมากขึ้นในปีนี้
ที่มา: MarketingDive