โฆษณาในยุคดิจิตอล โจทย์ง่ายๆ คือทำอย่างไรก็ได้ให้คนไม่กด skip ถ้าเรื่องราวไม่ได้น่าสนใจมาก ก็ต้องทำให้สั้นและกระชับ และกลยุทธ์ของ Pepsi ในครั้งนี้คือการทำโฆษณาเพียง 5 วินาที แต่มีถึง 100 ตัว
ภายใต้แคมเปญทั่วโลก #sayitwithpepsi หรือ ‘พูดด้วยเป๊ปซี่’ ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ลาย pepsimoji โฆษณาตัวล่าสุดจึงดึงลูกเล่นดังกล่าวมาทำเป็นเหตุการณ์สั้นๆ ที่ไม่ต้องเล่าอะไรมาก แต่สื่อสารเข้าใจได้ผ่านอีโมจิ
โฆษณาถูกปล่อยในช่วงหน้าร้อน เรื่องราวในนั้นจึงเป็นกิจกรรมสนุกๆ เช่นการอาบแดด เล่นกระโดดร่ม กินไอศกรีม เป็นต้น ทั้งนี้ Pepsi ได้ทำกลยุทธ์ในการซื้อ preroll ด้วย โดยการทำงานกับ Google หาคำที่คนชอบค้นหาในช่วงหน้าร้อน และทำคลิปให้สอดคล้องกับคำเหล่านั้น
เมื่อมีคนค้นหาคำที่เกี่ยวข้อง เช่น ดอกไม้ไฟ หรือ ผิวแทน โฆษณาของ Pepsi ที่เกี่ยวกับเรื่องนั้นก็จะเล่นขึ้นมา โดยทีมงานเล่าว่า พยายามจะสร้างเรื่องง่ายๆ เพื่อให้สินค้าดูน่ารักและสดชื่น รวมถึงอีโมจิก็เป็นสิ่งที่คนทั่วไปชอบส่งหากันอยู่แล้ว
ที่มา : adweek