สื่ออเมริกันโชว์แนวโน้มสะท้อนวงการภาพเสมือนจริง VR จะมาแรงในวงการตลาดปีนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Pepsi เจ้าพ่อเครื่องดื่มน้ำดำที่จะเปิดบริการ VR ให้ผู้ชมสามารถดึงตัวเองเข้าไปในโฆษณาหลัก 2 ชุด ที่จะถูกโปรโมทจัดเต็มช่วง Super Bowl
รายงานระบุว่า Pepsi จะร่วมมือกับ Google เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริง (VR) ซึ่งผู้ชมสามารถรับความรู้สึกสมจริง เหมือนว่าตัวเองได้ยืนอยู่ในโฆษณาชุดนี้
แหล่งข่าวของ Pepsi ระบุกับสำนักข่าว Adweek ว่าผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ VR จากโฆษณาสุดคลาสสิกของ Cindy Crawford ปี 1992 และโฆษณาอมตะปี 1998 ที่มีนักขับรถแข่ง Jeff Gordon เลี้ยวรถฉวัดเฉวียนไปตามทางขณะหยิบกระป๋อง Pepsi ได้ในรถตัวเอง
แน่นอนว่า VR จะมอบประสบการณ์ให้ผู้ชมสามารถชมโฆษณาได้สนุกขึ้น แต่ยังไม่ชัดเจนถึงรูปแบบประสบการณ์ที่ผู้ชมจะได้รับ โดยรายงานจาก Adweek ระบุเพียงว่าแผน VR นี้เป็นความพยายามส่วนเดียวของกลยุทธ์การตลาด Pepsi ช่วง Super Bowl ที่หวังเข้าถึงกลุ่มตลาดที่กว้างขึ้น ด้วยคอนเทนต์ในมือที่มีอยู่เดิม
นี่เองเป็นเหตุผลที่ทำให้แบรนด์โซดาน้ำดำ Pepsi หยิบโฆษณา Cindy Crawford มาปัดฝุ่นใหม่ แล้วฉายเป็นสปอตโฆษณา 30 วินาทีในชื่อ “This Is the Pepsi” ระหว่างเกมการแข่งขัน โดยโฆษณานี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของ Pepsi และเปิดให้ผู้ชมชมเวอร์ชันออนไลน์ได้นานเต็มอิ่ม 60 วินาที
ที่มา: MarketingDive