Site icon Thumbsup

Pepsi เปิดตัวตู้ Vending Machine อินเทอร์แอคทีฟ #FUTBOLNOW

pepsi_futbol_640.jpg__640x360_q85_crop

เดือนนี้กระแสบอลโลกนั้นมาแรงจริงๆ แบรนด์ร้านค้าต่างๆ ก็เริ่มทำแคมเปญอย่างเช่นร้าน Fastfood ที่เราเคยเสนอข่าวไปแล้ว คราวนี้มาเป็นเจ้าพ่อน้ำดำอย่าง Pepsi ลงมือเปิดตัวตู้จำหน่ายน้ำอัดลมอัตโนมัติหรือ Vending Machine ไฮเทคที่ผู้ซื้อสามารถโต้ตอบหรืออินเทอร์แอคทีฟผ่านระบบดิจิตอลบนหน้าจอได้ โดยมีกำหนดจัดวางตู้นี้ในสหรัฐฯและในหลายประเทศทั่วโลก

ตู้ Vending Machine อินเทอร์แอคทีฟของ Pepsi ถูกตั้งชื่อว่า #FUTBOLNOW หลักการออกแบบคือการผสานระบบแสดงภาพดิจิตอล (digital signage) เข้ากับระบบแอปพลิเคชันเกม (gamification) โดยตัวเครื่องมีการฝังเซ็นเซอร์มากมายเพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหวของผู้ร่วมสนุกหน้าตู้

สิ่งที่ Pepsi ทำเพื่อสร้างแบรนด์บนกระแส World Cup ซึ่งเป็นหนึ่งในมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ติดตามชมมากที่สุดโลก คือการใช้ตู้ Vending Machine นี้เป็นเครื่องมือท้าทายเหล่าแฟนคลับให้ร่วมวาดลวดลายเลี้ยงบอลแบบมืออาชีพจากทีมรวมดาว 2014 Pepsi all-star football squad ของ Pepsi ซึ่งประกอบด้วยสุดยอดนักเตะอย่าง Robin van Persie, David Luiz, Sergio Ramos, Sergio Agüero, Jack Wilshere รวมถึงผู้เล่นแห่งปี 4 สมัยอย่าง Leo Messi

http://www.youtube.com/watch?v=bAMcW8UDNuI

ไม่เพียงชวนให้ผู้ร่วมสนุกมาออกท่าทางเหมือนนักบอลมือโปร แต่แคมเปญนี้ทำให้แฟน Pepsi สามารถอวดลีลาการควงบอลเพื่อรับรางวัลเป็น Pepsi ฟรี โดยทุกคนสามารถสนุกสนานกับการเดาะบอลจำลองบนหน้าจอให้ได้นาน 30 วินาที ซึ่งท่าทางที่ปรากฏบนหน้าจอจะถ่ายทอดจากท่าทางของผู้ร่วมสนุกแบบเรียลไทม์

หากผู้ร่วมสนุกรายใดมีทักษะการเดาะบอลสูงมาก จะได้รับเกียรติถูกจัดอันดับเข้าทำเนียบ “Hall of Fame” ซึ่งถือเป็นการยกย่องระดับสุดยอด

แคมเปญลักษณะนี้ทำให้ #FUTBOLNOW ถูกมองว่าจะเป็นตู้ Vending Machine ที่ได้รับความนิยมมากในช่วง 1 หรือ 2 เดือนนับจากนี้ โดยสิ่งที่ Pepsi ได้รับคือการตอกย้ำว่า Pepsi เป็นแบรนด์เครื่องดื่มในดวงใจของคอบอลทั่วโลก

ที่มา : Digitalbuzzblog