เจ้าพ่อแบรนด์น้ำดำ Pepsi Max จุดพลุแคมเปญล่าสุดในชื่อ ’Genius’ เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเป็นแคมเปญแบรนด์ระดับโลกแคมเปญแรกที่ยกตัวเอกให้เครื่องร่อน ‘Drone Football’ เครื่องร่อนนี้ทำงานอย่างไร Pepsi Max มีวิดีโอให้ดู
ที่ผ่านมา เครื่องร่อนหรือ Drone นั้นเป็นเทคโนโลยีที่หลายบริษัทให้ความสนใจ โดยเฉพาะบริษัทในวงการอีคอมเมิร์ซที่เชื่อว่า Drone จะสามารถปฏิวัติรูปแบบการส่งสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ล่าสุด แบรนด์เครื่องดื่มอย่าง Pepsi Max ก็เลือกที่จะเกาะกระแสความตื่นตัวเรื่อง Drone แล้วประยุกต์เข้ากับแคมเปญที่เน้นสีสันในสังคมชนิดยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน
สิ่งที่ Drone ทำคือการสะท้อนอัจฉริยภาพหรือ ‘Genius’ ตามชื่อแคมเปญ ในวิดีโอ ‘Drone Football’ สามารถสร้างสีสันให้ผู้เล่นฟุตบอลกลุ่มย่อยได้อย่างดี โดยเฉพาะการบินไปมอบใบเหลืองให้ผู้เล่น
นอกจาก Drone เจ้าพ่อน้ำดำยังสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อวงการฟุตบอลในอนาคต ด้วยการติดตั้งหลอดไฟ LED จำนวนกว่า 30,000 ดวงไว้ทั่วสนามและอาคาร ซึ่งจะแสดงผลการแข่งขันและข้อมูลต่างๆได้แบบทันใจ
Kristin Patrick รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด PepsiCo ระบุว่าบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าประสบการณ์สุดตื่นเต้นประทับใจนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเอง แต่เป็นสิ่งที่ต้องสร้างขึ้น ดังนั้นแคมเปญ ‘Genius’ จึงมุ่งนำเสนอประสบการณ์สุดตื่นเต้นเมื่อสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการปรากฏตัวของ ‘Drone Football’
วิดีโอ ’Drone Football’ เป็นโฆษณาทีวีและโฆษณาดิจิตอลชิ้นแรกในแคมเปญนี้ของ PepsiCo ถือเป็นการต่อยอดแคมเปญของ Pepsi ที่มักเกี่ยวข้องกับฟุตบอลได้อย่างน่าสนใจ ติดตามชมวิดีโอได้จากด้านล่าง
https://youtu.be/lX_DLdpygzw
ที่มา : TheDrum