แม้จะเป็นที่รู้กันว่าภาพการ์ตูนสติกเกอร์ของ Twitter นั้นเป็นเครื่องมือทางการตลาดอยู่แล้ว แต่วันนี้ Twitter เพิ่งเปิดตัวบริการชื่อ Promoted #Stickers อย่างเป็นทางการ บนจุดประสงค์หลักคือการช่วยให้แบรนด์สามารถส่งสารสู่ผู้ใช้ได้ผ่านสัญลักษณ์ที่ติดบนภาพได้อย่างแนบเนียนง่ายดาย
Promoted #Stickers ของ Twitter ถือเป็นอีกสีสันที่ทำให้แบรนด์ไม่ต้องยึดติดกับเกมเดิมอย่าง hashtag ที่สามารถพิมพ์เสิร์ชค้นหาได้ เพราะ Promoted #Stickers นั้นถูกมองว่าเป็น hashtag เสมือนที่จะแนบชิดไปกับภาพของผู้ใช้โดยตรง
แบรนด์แรกที่ลุยสีสันนี้คือ Pepsi ซึ่งพร้อมลุยด้วยแคมเปญภาพ emoji กว่า 50 แบบที่จะถูกพิมพ์บนฉลากขวดและกระป๋องเพื่อจำหน่ายใน 10 ตลาดทั่วโลก
Introducing Promoted #Stickers A fun way to express your brand and engage with consumers! https://t.co/wIIDHAC0KK pic.twitter.com/usc4HRwrPU
— Twitter Advertising (@TwitterAds) August 15, 2016
ภาพสติกเกอร์ที่แบรนด์โฆษณากับ Twitter นี้จะสามารถถูกใช้งานบนภาพได้ไม่ต่างจากสติกเกอร์ทั่วไป ทั้งหมดนี้ Twitter มองว่าเป็นการเพิ่มวิธีที่ดูสนุกสนานและเป็นกันเองในการโปรโมทแบรนด์สู่สายตาคอนซูเมอร์ผู้บริโภค ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่าภาพสติกเกอร์เหล่านี้มีโอกาสได้รับความนิยมสูง เนื่องจากชาว Twitter จำนวนไม่น้อยนิยมแสดงจุดยืนชื่นชอบแบรนด์ในดวงใจของตัวเองอยู่แล้ว
ในมุมของ Twitter แม้ต้นฉบับบริการเครือข่ายสังคมข้อความสั้นจะยังไม่สามารถทำกำไรฉูดฉาดในธุรกิจโฆษณาออนไลน์เหมือนค่ายอื่น แต่ก็ต้องถือว่าความเคลื่อนไหวเรื่อง Promoted #Stickers นั้นเป็นประเด็นร้อนที่คนในวงการโฆษณาออนไลน์จับตาดูอย่างใกล้ชิด
ที่มา : Twitter