ประธานฝ่ายการตลาด Pepsi อย่าง Seth Kaufman ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Adweek ไว้อย่างน่าสนใจว่า ในเม็ดเงินงบประมาณที่วางไว้สำหรับช่วงเวลามหกรรม Super Bowl ปีนี้ ราว 40% จะถูกเทให้กับสื่อดิจิทัล ขณะเดียวกัน ปีนี้ยังถือเป็นปีแรกที่ Pepsi จะดึงแบรนด์ในเครือให้มาปรากฏสู่สายตาแฟน Super Bowl มากที่สุดในรอบ 15 ปี
ที่ผ่านมา Pepsi คือแบรนด์ผู้สนับสนุนหลักของมหกรรม Super Bowl ทั้งในสนามแข่งช่วงการแสดงคั่นเกม รวมถึงโฆษณาทางทีวี แต่วันนี้ Pepsi จะเทงบประมาณกระตุ้นกระแสการชมบนแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบเรียลไทม์อย่างจริงจัง อย่างเช่นเครือข่ายสังคมอย่าง Snapchat ที่เป็นสังคมดิจิทัลขนาดใหญ่และมีอิทธิพลมากในสหรัฐอเมริกา
เหตุผลที่ CMO ของ Pepsi ให้ไว้ในบทสัมภาษณ์นี้มีนัยน่าสนใจ โดยบอกว่าเพราะสื่อดิจิทัลเหล่านี้เป็นแหล่งสนทนาของเหล่าผู้บริโภค สิ่งที่ Pepsi ทำมาตลอดอย่างการยังคงลงโฆษณาบนทีวีและที่สนามแข่ง Super Bowl ในวันแข่งขันนั้นไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิด “two-way conversation” กับผู้บริโภค ดังนั้น Pepsi จึงเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการลงโฆษณาในที่สุด
Twitter ยังเป็นแพลตฟอร์มหลักที่จุดกระแสการสนทนาระหว่างเกม โดยปีที่แล้ว Super Bowl ทำให้ชาวอเมริกันส่งข้อความมากกว่า 29 ล้าน tweet
อย่างไรก็ตาม ผู้บริหาร Pepsi ยืนยันว่าจะไม่จำกัดตัวเองที่เฉพาะ Twitter โดยจะกระจายไปแฝงตัวตามแพลตฟอร์มหลากหลายที่ผู้บริโภคใช้งาน ซึ่งจะรวมบริการอย่าง Snapchat ด้วย
สำหรับกองทัพแบรนด์ในเครือ Pepsi ที่จะถูกนำมาโปรโมทร่วมด้วยในปีนี้อย่างเห็นได้ชัดคือ Mountain Dew เครื่องดื่มอย่าง Dew ไม่เคยออกสื่ออเมริกันช่วง Super Bowl มานานกว่า 15 ปี แต่ปีนี้จะได้มีบทบาทบนหลายแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัลของ Pepsi
ที่มา : AdWeek