เมื่อปลายปี 2011 และกลางปี 2014 เป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงในชีวิตหน้าที่การงานส่วนตัวของผมครับ ในแง่มุมของการเป็น Blogger ผมคิดว่าผมจะต้องบอกกับคนอ่าน และผู้ติดตามบน Social Media ทุกครั้งว่าตัวเองจะไปทำอะไร เพราะภาพความเป็น Blogger มันคือคนที่ต้องนำเสนอข่าวสารข้อมูล สิ่งที่ผมจะทำคือการออกตัว และชี้แจงเพื่อความโปร่งใสกับคุณผู้อ่านทุกครั้งนี่คือสิ่งที่เคยโพสต์ ปี 2016 ผมมีอัปเดตครับ
ครั้งปี 2011 “สิ่งที่คุณอาจจำเป็นต้องรู้ระหว่างผม กับ thumbsup” ผมทำงานให้กับ Samsung และไม่สามารถให้คำวิจารณ์คู่แข่ง และผู้เกี่ยวข้องในแวดวงมือถือได้
ครั้งปี 2014 “CHANGE: สิ่งที่คุณอาจอยากรู้ระหว่างผมกับ thumbsup ภาค 2” ผมทำงานให้กับ Sanook!
ครั้งปี 2016 คราวนี้ผมเริ่มต้นธุรกิจเอเยนซี่ด้าน Digital PR และ Content Marketing ของตัวเอง สิ่งที่อาจจะขัดกับแนวทางการทำงานคือ การเขียนวิพากษ์วิจารณ์ถึงผู้เล่นอื่นๆ ในวงการเอเยนซี่ ซึ่งคุณอาจจะไม่ได้เนื้อหาเหล่านั้นจากผม จึงต้องชี้แจงให้ทราบ
สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของ thumbsup ก็คือเราไม่เคยโกหกคุณ เราทำอะไรไม่เคยลับลมคมใน เราไม่พยายาม “เนียน” โฆษณา อย่างที่คุณจะสังเกตได้ว่า thumbsup มีความกล้าที่จะรายงานข่าวอะไรหลายๆ อย่าง ถ้ามีข่าวลือ เราก็จะบอกว่ามันเป็นข่าวลือ และถ้าลือแล้วกลายเป็นจริง เราก็จะนำหลักฐานมาให้คุณอ่านกันต่อด้วย เพราะเรารู้ว่าเรามีหน้าที่บทบาทชัดเจน
ขอบคุณสำหรับกำลังใจอีกครั้งครับ
ภาพประกอบจาก flickr ของ arthurjohnpicton ภายใน creative commons