ถือเป็นโฆษณาที่ทรงพลังอีกชิ้นหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับ Lifebuoy ผลงานของเอเจนซีอย่าง The Electric Factory Group กับการสร้างจอเพาะเชื้อขนาดใหญ่ ภายในบรรจุสิ่งของที่มนุษย์ใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจเป็นสมาร์ทโฟน ธนบัตร หรือเครื่องเล่นเกม (มีหลายแท่น) ฯลฯ ขึ้นใจกลางห้างสรรพสินค้าในประเทศอุรุกวัย
โดยทุกวันที่ผู้บริโภคเดินผ่านแท่นเพาะเชื้อดังกล่าวจะสามารถสังเกตได้ถึงปริมาณของเชื้อแบคทีเรียที่เพิ่มมากขึ้นทุกที หลายคนถึงกับแสดงอาการขยะแขยงออกมาอย่างเห็นได้ชัด บ้างก็ยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูป ซึ่งน่าจะเก็บไว้เตือนใจตัวเองมากกว่าจะเก็บไว้เป็นที่ระลึก
นอกจากสังเกตเชื้อแบคทีเรียแล้ว คาดว่าหลายคนคงจะสังเกตได้ว่า มีเพียงจุดเดียวของแท่นเพาะเชื้อที่ไม่มีเชื้อแบคทีเรียเติบโต ซึ่งก็คือบริเวณที่สบู่ Lifebuoy วางอยู่ นาทีหลังจากนี้จึงน่าจะเป็นเวลาที่ทำให้คนเราตระหนักถึงการล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรคกันได้ดีขึ้น
ด้านบริษัท The Electric Factory Group เผยว่า ใครที่บอกว่ายุคของสื่อโฆษณาแบบดั้งเดิมได้จบลงแล้วอาจต้องคิดใหม่ เพราะพวกเขามองว่า สื่อโฆษณาเหล่านี้แค่ต้องการการปรับรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างออกไปเท่านั้น และพวกเขามองว่า มันยังสามารถสื่อสารได้ดี