ช่วงวันที่ผ่านมาหลายคนอาจได้ยินกระแสร้อนๆ ของไอศกรีมไผ่ทอง ที่มีการออกมาพูดถึงแบรนด์ว่าแบรนด์ไหนคือ “แบรนด์แท้” และแบรนด์ไหนคือ “แบรนด์ไม่แท้ ” ซึ่งเราก็อยากชวนมาดูรายได้ของ 2 บริษัทนี้ที่กำลังถกเถียงกันว่าแต่ละเจ้านั้นมียอดขายมากน้อยแค่ไหนกันนะ
หจก.ไผ่ทองซีกิมเช็ง
จดทะเบียนบริษัทเมื่อปี 2541
รายได้:
- ปี 2556 45 ล้านบาท
- ปี 2557 49 ล้านบาท
- ปี 2558 65 ล้านบาท
- ปี 2559 66 ล้านบาท
- ปี 2560 75 ล้านบาท
กำไร:
- ปี 2556 6.1 แสนบาท
- ปี 2557 6.7 แสนบาท
- ปี 2558 1.2 ล้านบาท
- ปี 2559 1.4 ล้านบาท
- ปี 2560 1.8 ล้านบาท
บริษัท ไผ่ทองไอศครีม จำกัด
จดทะเบียนบริษัทเมื่อปี 2546
รายได้:
- ปี 2556 20 ล้านบาท
- ปี 2557 27 ล้านบาท
- ปี 2558 29 ล้านบาท
- ปี 2559 38 ล้านบาท
- ปี 2560 36 ล้านบาท
กำไร:
- ปี 2556 3.3 แสนบาท
- ปี 2557 ขาดทุน 6.4 แสนบาท
- ปี 2558 4.4 แสนบาท
- ปี 2559 8.3 หมื่นบาท
- ปี 2560 ขาดทุน 3.5 ล้านบาท
เรียกได้ว่าไอศกรีมไผ่ทองนั้นอยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 60 ปี ส่วนเรื่องราวทางธุรกิจจะลงเอยอย่างไรนั้นก็คงต้องติดตามกันต่อไป
ที่มา: thairath