Site icon Thumbsup

Pinterest รุกหนัก E-Commerce เพิ่มแจ้งเตือนสินค้าลดราคาใน Buyable Pin

Screen-Shot-2015-11-05-at-11.12.12-PM

เพราะรู้ดีว่าทุกคนชอบสินค้าลดราคา Pinterest เลยจัดให้ โดย Pinterest ระบุว่าจะประกาศแจ้งเตือนเมื่อสินค้าที่ถูกปักหมุดจำหน่ายบน Pinterest หรือที่เรียกกันว่า Buyable Pin นั้นมีการเปลี่ยนแปลงราคา เบื้องต้น Pinterest คาดว่าจะสามารถประกาศรายละเอียดการลดราคาของสินค้าได้มากกว่า 1 ล้านครั้งต่อวัน

หลังจากเปิดตัวปุ่ม Buy เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Pinterest เครือข่ายสังคมนักปักหมุดเปิดตัวร้าน The Pinterest Shop ซึ่งจะเป็นพื้นที่รวม “Buyable Pin” หรือหน้าเว็บไซต์ที่ชาว Pinterest ร่วมกันปักหมุดสินค้าน่าซื้อ เพื่อให้ทุกคนได้ช้อปสินค้าบน Pinterest ได้ง่ายกว่าเดิมในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

ล่าสุด Pinterest ประกาศเริ่มต้นคุณสมบัติใหม่ที่ได้ชื่อว่า price-drop notifications หรือการแจ้งเตือนสินค้าถูกลดราคาให้กับ Buyable Pins รวมถึงสินค้าคอลเลกชันอื่นที่วางจำหน่ายพร้อมคูปองส่วนลด บนความหวังว่าคุณสมบัติใหม่นี้จะกระตุ้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซของบริษัทให้ขยายตัวก้าวกระโดด

Pinterest ระบุว่าการลดราคาสินค้าที่บริษัทตรวจจับได้ในระบบนั้นมีมากกว่า 1 ล้านครั้งต่อวัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีแบรนด์จำนวนมากที่จำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มของ Pinterest ทั้ง Nordstrom, Neiman Marcus และ Kate Spade ล่าสุด Pinterest ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์ม e-commerce รายใหญ่อย่าง Magento, IBM Commerce และ Bigcommerce ซึ่งทำให้ตัวเลข 1 ล้านนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ

Pinterest ไม่ได้หวังเพิ่มรายได้จากคุณสมบัติใหม่โดยตรง เนื่องจาก Pinterest ไม่ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมใดๆจากผู้ค้าหรือผู้ใช้ แต่ Pinterest จะรับรายได้เมื่อผู้ค้าลงโฆษณาบน Pinterest เท่านั้น ซึ่งคาดว่าความเคลื่อนไหวนี้จะส่งให้ Pinterest เป็นที่นิยมของนักช้อป และจะดึงดูดให้โฆษณาบน Pinterest มีจำนวนเพิ่มขึ้นทางอ้อม

ที่มา : AdAge