หลัง Pinterest เปิดตัวภาพ Teaser เชิญชวนให้สื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ สำนักงานใหญ่ของ Pinterest ในวันที่ 24 เมษายน 2557 ที่ถึงนี้ ภายใต้ชื่องาน “Choose Your Own Adventure” ล่าสุด TechCrunch ได้คาดการณ์ว่า สิ่งที่ Pinterest จะเปิดเผยในวันนั้นคืออะไรไว้ดังนี้
จากการคาดการณ์ของ TechCrunch พวกเขาคาดว่า Pinterest อาจเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวมากกว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็น Personalized และคาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจมาจากความตั้งใจของ Pinterest ที่ต้องการดึงดูดผู้ใช้งานเพศชายให้เข้ามาใช้ Pinterest กันมากขึ้น
แต่เรื่องฟังก์ชันหรือการใช้งานผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Pinterest นั้นจะเป็นอย่างไรทาง TechCrunch เผยว่าพวกเขายังไม่สามารถคาดเดาได้ พวกเขาเพียงแต่คาดการณ์ว่าอาจเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์ตัวก่อนอย่าง “Place Pins” ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถ Pin แรงบันดาลใจ หรือสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของพวกเขา โดยผู้ใช้งานอาจสามารถจองที่พัก หรือบริการอื่นๆ ผ่านทาง Pinterest ได้ก็เป็นได้
โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวนั้น ทาง TechCrunch ได้รายงานว่า เพราะการท่องเที่ยวนั้นเป็นสิ่งที่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงให้ความสนใจพอๆ กัน การพัฒนาผลิดตภัณฑ์เพื่อเสริมการท่องเที่ยวอาจทำให้ Pinterest สามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานที่เป็นเพศชายได้มากขึ้น โดยจากข้อมูลของ Ahalogy เผยว่าปัจจุบันผู้ใช้งาน Pinterest ส่วนมากนั้นเป็นผู้หญิงมากถึง 84% มีผู้ใช้งานที่เป็นเพศชายเพียง 14% เท่านั้น
นอกจากนี้ข้อมูลดังกล่าวยังแสดงให้เห็นอีกว่า Pinterest นั้นมีผู้ใช้งานเป็นเพศชายมากขึ้นจริง โดย 38% ของผู้ชายมีแนวโน้มว่าจะหันมาใช้งาน Pinterest กันมากขึ้นในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และเพศชายนั้นมีแนวโน้มว่าจะทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ไปสถานที่ใหม่ กีฬาใหม่ๆ หรือเครื่องดื่มใหม่ๆ มากกว่าเพศหญิงอีกด้วย
อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวนั้น เป็นสิ่งที่โซเชียลเน็ตเวิร์กหลายๆ แพลตฟอร์มต่างก็ให้ความสนใจอย่างมากในระยะหลังๆ โดยก่อนนี้ทาง Facebook เองก็ได้เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ที่มีชื่อวว่า “Traveling To” ให้ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ทราบได้เช่นกันว่าพวกเขาจะเดินทางไปที่ท่องเที่ยวที่ใด
ที่มา : TechCrunch