ตั้งเป้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างจริงจัง เมื่อ Pinterest เปิดตัวคุณสมบัติใหม่มากมายที่ช่วยให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “virtual shopping bag” ถุงช้อปปิ้งเสมือนจริง ที่จะคอยตามติดผู้ใช้ และรับสินค้าใส่ถุงมาเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงจุดคิดเงิน
หรืออีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงคือการปรับปรุงส่วนโปรไฟล์ของผู้ขาย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นได้ง่ายขึ้นว่ามีสินค้าอะไรมาใหม่ สินค้าตัวไหนขายดี ฯลฯ
มากไปกว่านั้นคือการที่ Pinterest ออกมายอมรับว่า บริษัทกำลังพัฒนาคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการจับจ่าย ด้วยการเสิร์ชหาสินค้าได้จาก “ภาพถ่าย” หรือก็คือการถ่ายภาพส่ิงของที่เราต้องการ แล้วให้ Pinterest ค้นหาสินค้าที่ใกล้เคียงกัน หรือเหมือนกันมาให้
Tim Weingarten ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Pinterest เผยว่า คุณสมบัติใหม่นี้มีให้บริการแล้วบน Android และบนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ส่วน iOS และแท็บเล็ตนั้นต้องใช้เวลาอีกสักระยะ
ปัจจุบัน Pinterest มีผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคน และ 45 เปอร์เซนต์ของจำนวนนี้อยู่นอกสหรัฐอเมริกา