Site icon Thumbsup

Pinterest เปิดตัว “Gifts Feed” ให้ผู้ใช้เลือกชมและช็อปตามราคา หาซื้อของที่ชอบได้ง่ายขึ้น

ตอบโจทย์ผู้ใช้งานหลายๆ คน หลังเจอของสวยๆ งามๆ บน Pinterest ผู้แปลเชื่อว่าผู้ใช้งาน Pinterest หลายๆ ท่านจะต้องเกิดอาการอยากได้กันบ้างอย่างแน่นอน

โดยสิ่งของบน Gifts Feed นั้นจะแสดงพินเฉพาะประเภท Product Pin ที่จะมาพร้อมข้อมูลสินค้าอย่างละเอียด ทั้งราคาสินค้า และเว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานสามารถตามหาซื้อสินค้านั้นๆ ได้แบบออนไลน์ ซึ่งทาง Pinterest ได้ประกาศเปิดตัวฟังก์ชันดังกล่าวอย่างเป็นทางการผ่านบล็อกของพวกเขา เพื่อให้นักการตลาดสามารถโปรโมทสินค้าของพวกเขาได้ง่ายขึ้น

โดยฟังก์ชันดังกล่าวจะทำการแสดงผลเฉพาะสินค้าที่มีเพื่อจำหน่ายบนเว็บไซต์ต่างๆ เท่านั้น สินค้าต่างๆ เหล่านั้นจะสามารถแบ่งเป็นขั้นๆ ตามระดับราคาตั้งแต่ราคาต่ำกว่า $50 (ประมาณ 1,600 บาท), $25-$50 (800 – 1,600 บาท), $50-$200 (1,600 – 6460 บาท), หรือมากกว่า $200 (6460 บาท)

ซึ่ง Product Pin ที่แสดงผลบน Gifts Feed นั้นได้เปิดตัวตั้งแต่เมื่อปีก่อนแล้ว โดยเปิดตัวพร้อมๆ กับ Movie Pin หรือ Recipe Pin ที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถทำให้ผู้ใช้ Pinterest เห็นสินค้าของพวกเขาได้มากขึ้น ด้วยการอัพเดตเว็บไซต์ของพวกเขาเพื่อให้รองรับ Metatag ซึ่งเมื่อผู้ใช้งาน Pinterest เห็นสินค้าเหล่านั้นเข้า และเกิดคามสนใจ พวกเขาจะสามารถกดไปยัง URL ที่นำไปสู่การซื้อสินค้าชิ้นนั้นๆ ได้อีกด้วย

นอกจากการทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างยอดขายได้ง่ายขึ้นแล้วพินประเภท Product Pin นั้นยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถปรับเปลี่ยนราคาสินค้า และระบบจะแจ้งเดือนผู้ใช้ที่กด Like สินค้าเหล่านั้นให้ทราบเมื่อราคาสินค้าชิ้นนั้นลดลงอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันผู้ประกอบการยังไม่สามารถเพิ่มการพินประเภท Product Pin ได้โดยตรง แต่พวกเขาต้องสร้างพินจากสินค้าบนเว็บไซต์ของพวกเขาเท่านั้น สำหรับผู้ขายสินค้าบน eBay หรือ Etsy ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการโปรโมทสินค้าช่องทางดังกล่าวเนื่องจาก Pinterest กับ eCommerce ทั้งสองได้รวมกันในการโปรโมทสินค้าบน Pinterest แบบอัตโนมัติอยู่แล้ว

ซึ่งทาง Pinterest เผยว่าพวกเขาตัดสินใจเพิ่ม Gifts Feed ขึ้นเนื่องจากพวกเขาได้เห็นความสำเร็จจาก Feed อื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันในช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมา แม้ Gifts Feed จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อ 2 -3 สัปดาห์ก่อน แต่ Pinterest นั้นเพิ่งประกาศเปิดตัวฟังก์ชันดังกล่าวในสัปดาห์นี้

การใช้งานและการแสดงผล Gifts Feed ของ Pinterest จะแตกต่างกันระหว่างการแสดงผลบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟน โดยผู้ที่ใช้งาน Pinterest บนคอมพิวเตอร์จะสามารถค้นาสินค้าตามระดับราคาได้ แต่สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนพวกเขาจะไม่สามารถทำอย่างเดียวกันได้ นอกจากนี้ Gifts Feed ยังมีแนวโน้มที่จะพัฒนาให้ปรับเปลี่ยนไปตามความสนใจของผู้ใช้งานแต่ละคนอีกด้วย ซึ่งจะต่างจากหน้า Homepage ที่จะมีเนื้อหาหลากหลายทั้งภาพจากบทความ หรือภาพทั่วๆ ไป นักการตลาดสามารถจ่ายเงินเพื่อให้สินค้าของพวกเขาแสดงผลไปยังผู้ใช้งานมากขึ้นได้อีกด้วย

ที่มา : Tech Crunch