นอกเหนือจากภาษาในหน้าเว็บไซต์ที่เปลี่ยนไป Pinterest ยังมีการพินเนื้อหาที่เหมาะสมกับชาวแดนปลาดิบอีกด้วย
Pinterest เว็บไซต์และแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดีย ที่ให้ผู้คนแชร์ภาพโดยการปักหมุด หรือเรียกกันว่า “Pin”หรือ “พิน” ภาพสิ่งที่น่าสนใจ หรือเป็นแรงบันดาลใจลงในโปรไฟล์ของตนเอง ล่าสุดได้มีการปล่อยเว็บไซต์เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น ที่มีเนื้อหาต่างๆไปจากเวอร์ชันธรรมดา เช่น แบบทรงผมกว่า 100 ทรง หรือแบบการพับกระดาษที่เป็นงานอดิเรกที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทำกัน เป็นต้น
หลังได้ผูกสัมพันธ์กับทาง Rakuten ผู้ประกอบการ E-Commerce เจ้าใหญ่ฟากแดนอาทิตย์อุทัยไปเมื่อเดือนมีนาคมปีก่อน โดยทาง Rakuten ได้มอบเงินทุนจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ราวๆ 3 พันล้านบาทให้ Pinterest
ประเทศญี่ปุ่นในตอนนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ Pinterest มีการปรับปรุงเว็บไซต์และแอปพลิเคชันให้เข้ากับคนท้องถิ่น ซึ่งในปัจจุบันนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น ประเทศอังกฤษ ประเทศฝรั่งเศส และประเทศอิตาลี
ส่วนชาวไทยงานนี้ยังต้องลุ้นกันต่อไปว่าทาง Pinterest จะมีการพัฒนาเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเวอร์ชันภาษาไทยบ้างหรือไม่
ที่มา TNW