แม้ Pinterest จะเป็นที่นิยมอย่างมากในสหรัฐฯ อเมริกาแต่กระแสความคลั่งไคล้ Pinterest นั้นยังไม่สามารถข้ามน้ำข้ามทะเลมายังทวีปยุโรปได้
จากผลการศึกษาของ GlobalWebIndex ที่ได้ทำการศึกษาผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 160,000 คน ทั่วโลก ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2012 และอีก 40,000 คนในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2013 ที่ผ่านมา โดยตัวเลขที่ออกมาไม่ใช่ข่าวดีเท่าไหร่สำหรับ Pinterest ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องการใช้ชื่อ “Pinterest” ที่ไม่เป็นที่ยอมรับในยุโรป เนื่องด้วยมีบริษัทอื่นได้ใช้ชื่อดังกล่าวในยุโรปแล้วก่อนนี้ ซึ่งถ้าหากทีมกฏหมายของ Pinterest ไม่สามารแก้ปัญหาดังกล่าวได้ นั่นหมายความว่า Pinterest ต้องเปลี่ยนชื่อ และที่อยู่เว็บไซต์ เพื่อกลุ่มผู้ใช้ในประเทศยุโรปโดยเฉพาะ
โดย Jan Rezab, head of global social media analytics firm Socialbakers ได้พูดถึงความพยายามในการขยายฐานทางธุรกิจของ Pinterest ที่ต้องการขยายฐานทางการตลาดไปยังประเทศแถบยุโรป และ ประเทศแถบละตินอเมริกาว่าเป็นเรื่องยาก
แต่ทาง Business Insider นั้นมองว่าปี 2014 นี้จะเป็นปีทองของ Pinterest เพราะตอนนี้ Pinterest มี native ad ที่เรียกว่า “Promoted Pins” ที่เป็นที่นิยมมเป็นอย่างมากขอแบรนด์ และกลุ่มผ้ค้าปลีก หลังผลการศึกษาขี้ว่า Pin ต่างๆ ของผู้ใช้นั้นเป็นส่วนหนึ่งในแรงบันดาลใจในการซื้อของผู้ใช้ Pinterest นั้นๆ
โดยยุโรปน่าจะเป็นตลาดใหญ่ที่ทำให้ Pinterest สามารถทำรายได้ได้อีกเยอะ แต่ทั้งหมดนั้นจะไม่เกิดขึ้นหากว่า Pinterest ยังเจอปัญหาดังกล่าวอยู่ ซึ่งหากเปรียบเทียบยอดการใช้งาน Pinterest ระหว่างชาวสหรัฐฯ กับชาวยุโรปจะพบว่า
30% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในสหรัฐฯ ต่างสมัครใช้งาน Pinterest ในขณะที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในยุโรปนั้นมีผู้ใช้ Pinterest เพียง 8% เท่านั้น นอกจากนี้จากจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมดในยุโรปแล้ว มีผู้ใช้เพียง 3% เท่านั้นที่เข้าใช้งาน Pinterest ทุกเดือน
ที่มา : Business Insider