Site icon Thumbsup

Pinterest เผยแม้ Promoted Pins จะยังอยู่ในช่วงทดลองใช้งานแต่ก็สามารถสร้างรายได้ให้พวกเขาได้แล้ว!

ในยุคที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปโดยพวกเขานั้นมีแนวโน้มว่าพวกเขานั้นหลีกเลี่ยงการเปิดรับโฆษณา หรือเนื้อหาเพื่อการตลาดอื่นๆ บนอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้นักการตลาดตัดสินใจหันมาใช้งานโฆษณาแบบ Native Ad มากขึ้น

ซึ่งทาง Pinterest โซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับคนชอบแบ่งปันแรงบันดาลใจรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสูตรการทำอาหาร เสื้อผ้า งานฝีมือ ไปจนถึงการท่องเที่ยว ด้วยการปักหมุดภาพจากบทความหรือเนื้อหานั้นๆ หรือที่เรียกกันว่า “Pin” เมื่อปีก่อนพวกเขาได้เปิดตัวการทำโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มของพวกเขา

โดยการโฆษณาดังกล่าวนั้นเรียกว่า “Promoted Pins” โดยเนื้อหาของแบรนด์ต่างๆ จะปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ หรือแอปลพิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนของพวกเขาเช่นเดียวกันกับเนื้อหาอื่นๆ บน Pinterest แต่ผู้ใช้งานจะสามารถแยกออกได้ว่าเนื้อหานั้นๆ เป็นเนื้อหาเพื่อการตลาด จากโลโก้ของแบรนด์ต่างๆ ประกอบกับคำว่า Promoted Pins ที่จะปรากฏบนเนื้อหานั้นๆ

ถึงแม้ว่าการโฆษณาแบบ Promoted Pins ดังกล่าวของ Pinterest จะยังอยู่ในช่วงทดลอง แต่ทว่าทาง Pinterest สามารถสร้างรายได้จากแบรนด์ต่างๆ ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ABC Family, Banana Republic, Expedia.com, Kraft, Old Navy และ Target

ในขั้นของการทดลอง Promoted Pins นั้น Joanne Bradford, Head of Partnerships แห่ง Pinterest ได้เผยบนบล็อกของเขาว่า แบรนด์ต่างๆ นั้นจะช่วยให้ทาง Pinterest สามารถศึกษาว่าการโฆษณาลักษณะดังกล่าวนั้นดูมีรสนิยม น่าสนใจ และมีสิ่งใดที่ต้องปรับปรุงอีดหรือไม่จากปฏิกิริยาของผู้ใช้ Pinterest

อย่างไรก็ตามทาง Pinterest ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขในการดผยแพร่เนื้อหาแบบ Promoted Pins อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่จากรายงานของ AdAge เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเผยว่านักการตลาดอาจต้องใช้งบประมาณมากถึง 1-2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 32 ล้านบาท ถึง ุ65 ล้านบาท) พร้อมค่า CPM อยู่ระหว่าง 30 – 40 เหรียญสหรัฐฯ (980- 1,300 บาท)

ที่มา : Marketing Land