จากรายงานของ Gigya นั้น Pinterest ได้กลายเป็นหนึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มาแรงที่สุด โดย 1 ใน 4 ของการแชร์สิ่งต่างๆ บนโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นเป็นการแชร์ผ่าน Pinterest
โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นการรวบรวมข้อมูลจากช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2013 ซึ่งพบว่ายอดการใช้งาน Pinterest นั้นมีการเติบโตขึ้น โดย Pinterest กลายเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่ใช้แชร์ข้อมูลมากกว่าเดิมที่ 24% และสิ่งที่น่าสนใจจากการเติบโตของ Pinterest นั้นก็คือ Pinterest นั้นเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในการแชร์ภาพหรือข้อมูลจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซต่างๆ โดย Pinterest นั้นเป็นโซเชียลเน็ตที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซใช้การแชร์ข้อมูลมากถึง 40% แซงหน้า Facebook ไปแล้วในขณะนี้
แต่อย่างไรก็ตาม Facebook ก็ยังคงเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่สำคัญต่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซไม่ต่างจาก Pinterest มากนัก โดย Facebook นั้นตาม Pinterest มาไม่ห่างที่ 39% ในการเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซนิยมใช้แชร์ข้อมูล ตามมาด้วย Twitter ที่ 15%
สำหรับ Twitter การสูญเสียผู้ใช้งานยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ใข้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กเพียง 26% เท่านั้นที่แชน์ข้อมูลผ่าน Twitter ในไตรมาสสุดท้ายของี 2013 ที่ผ่านมา เมื่อเทียบจากไตรมาสที่สาม ของปี 2013 ที่ Twitter มียอดผู้ใช้งานมากถึง 30% อย่างไรก็ตามข้อมูลของ Gigya นั้นเป็นการรวบรวมข้อมูลข้อมูลที่เป็นเทรนด์แบบทั่วโลก เทรนด์การใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กในประเทศไทยอาจจะแตกต่างออกไปก็ได้นะคะ
ที่มา : Business 2 Community