นับเป็นอีกหนึ่งก้าวของ Pinterest โซเชียลมีเดียที่้เป็นแหล่งรวมไอเดียสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่มาแรงในขณะนี้ เพราะได้โยงเข้าสู่ธุรกิจมากขึ้นโดยเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ เช่น ตะกร้ารถเข็น, ประวัติร้านค้า และ AI หรือ Artificial Intelligence ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาสินค้า ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ Pinterest อยู่เหนือ Amazon และ Google ในด้านลูกเล่นเหล่านี้
เป็นเวลาเกือบ 1 ปีที่ Pinterest ได้เปิดตัว “buyable pins” ในอเมริกา ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ร้านค้าได้ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเรื่องใหม่สำหรับการทำ cross-platform และประวัติร้านค้า แต่ก็นับเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับ Pinterest ในการลงสนามอีคอมเมิร์ซได้อย่างเต็มตัว
ผู้ใช้สามารถเลือกไอเท็มจากหลายๆ ร้านใน shopping bag โดยเข้าถึงได้ทุก device นอกจากนี้ทาง Pinterest ได้เพิ่มข้อมูลของร้านค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถเช็คราคา โปรโมชั่น หรือข้อเสนอพิเศษจากทางร้านได้โดยตรง
นอกจากนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ในการค้นหาสินค้าใกล้เคียงจากการคลิกบนรูปภาพเหล่านั้น โดย Pinterest จะจดจำวัตถุที่มีความคล้ายคลึงกันและแสดงสินค้าให้ผู้ชมเลือกซื้อในหน้า Visual search ด้านล่างของจอ
คราวนี้ก็ต้องจับตามองกันต่อไปว่า Pinterest จะปล่อยฟีเจอร์เด็ดอะไรออกมาในอนาคตเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการซื้อที่ดีแก่ผู้ใช้งาน
ที่มา : Marketingland