Pizza Hut ในสหรัฐอเมริกาเปิดตัวแคมเปญ March Madness Pie Tops ที่มาพร้อมรองเท้ารุ่น Limited Edition และแอปพลิเคชันสำหรับสั่งพิซซ่า โดยผู้สวมสามารถสั่งพิซซ่าได้เพียงกดปุ่มพิเศษตรงลิ้นของรองเท้า แล้วพิซซ่าจะมาส่งให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน
Droga5 เอเจนซี่โฆษณาผู้รับผิดชอบโปรเจ็คนี้เผยว่า ฟังก์ชันพิเศษที่มากับรองเท้ากีฬานี้จะทำงานโดยเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Pie Top ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ ไม่ใช่แอปพลิเคชันของ Pizza Hut ตัวปกติ และสิ่งที่ต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคก็คือ การให้ผู้บริโภคตระหนักว่า พวกเขาสามารถสั่งพิซซ่าได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
David Daniels รองประธานด้านมีเดียและโฆษณาของ Yum เองก็เผยว่าเขาชอบไอเดียนี้มาก และมันมาได้ถูกที่ถูกเวลาที่สุด อีกทั้งยังประทับใจที่ Droga5 สามารถนำเสนอได้ว่า การสั่งพิซซ่าจาก Pizza Hut นั้นง่ายดายขนาดไหน แถมยังมีโมเดลในการสั่งพิซซ่าที่หลากหลาย ผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลายอีกด้วย
“เรามีทั้งโทรสั่ง สั่งผ่านแท็บเล็ต แล็ปท็อป อุปกรณ์ที่ทำงานกับ Alexa, Facebook Messenger, Twitter และอื่น ๆ อีกมากมาย”
https://youtu.be/OVP3dyhnaLo
สิ่งพิเศษอีกข้อคือ รองเท้าผ้าใบนี้ผลิตแบบแฮนด์เมดโดย Shoe Surgeon ผู้ผลิตรองเท้าผ้าใบชื่อดังนั่นเอง
อย่างไรก็ดี รองเท้าแฮนด์เมดนี้มีเพียง 64 คู่เท่านั้น โดยทางทีมงานจะส่งรองเท้าเกือบทั้งหมดไปยังบรรดา Influencer และคนในแวดวงมีเดียที่สามารถ “บอกต่อ” ถึงแคมเปญนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะเก็บรองเท้าส่วนหนึ่งไว้แจกให้กับบรรดาแฟนๆ ของ Pizza Hut ด้วย
ส่วนพิซซ่าที่กดสั่งไปนี้จะเป็นโปรโมชั่น 2 ท้อปปิ้งราคา 7.99 เหรียญสหรัฐ โดยแคมเปญดังกล่าวจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคมนี้แล้ว
ที่มา: Adweek