ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่ากระแส Planking จะแรงอะไรขนาดนี้ หลังจากที่ thumbsup นำเสนอข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ Planking หรือเกมนอนคว่ำไปสองตอน นั่นคือ ?Planking? คืออะไร เกมไร้สาระ หรือสิ่งที่เราสนุกร่วมกันได้? และ Planking จับความสนใจสื่อกระแสหลักขึ้นไทยรัฐ, เรื่องเล่าเช้านี้, เช้าดูวู้ดดี้ ล่าสุดที่เราพบก็คือเริ่มมีคนเอาไปใช้ในจุดประสงค์ทางการตลาด “แบบขำๆ” มากขึ้น
ล่าสุดร้านอาหารชื่อดังประจำใจชาว Twitter “เจ๊กเม้ง” ก็ส่งรูป Planking มาให้เราดู โดยทางร้านเผยว่า “เราทดลองให้ลูกค้าทำ Planking ที่ร้านแล้วส่งภาพเข้ามา ได้รับผลตอบรับดีครับ เรียกความสนใจได้ดีเลยครับ”? นอกจากเจ๊กเม้งแล้วก็ยังมีสินค้าอื่นๆ อย่างทางเว็บไซต์ Dealthailand สร้างกิจกรรมร่วมสนุก ?Planking? ชิงรางวัลเงินเครดิตในบัญชี Wallet โดยรูปไหนถูกใจกรรมการมากที่สุดในแต่ละวัน รับรางวัลไปเลยทันที
เมื่อดูจากสถิติ Twitter ทาง Thaitrend ก็พบรายงานว่า #Planking ซึ่งเป็นการติด Hashtag ในข้อความที่ทวีตเกี่ยวกับการเล่นเกมนอนคว่ำคราวนี้มีคนนิยมใช้ติดอันดับสูงถึงอันดับ 6 ของแท็กที่คนใช้ทั่วประเทศ อันนี้จึงบอกได้ว่าไม่ธรรมดา
แล้วคุณล่ะคิดอย่างไรกับมัน?