ถือเป็นอีกก้าวของวงการเกมออนไลน์ เมื่อ Pokemon Go เกมดังแห่งยุคจับมือกับเอเจนซี่ W&K London ทำแคมเปญฉลองครบรอบปีของเกมด้วยการเปิดตัวโฆษณาสำหรับติดเผยแพร่นอกอาคารหรือ Outdoor Ads เป็นครั้งแรก
ไม่น่าเชื่อว่า Pokemon Go กลายเป็นกระแสเกมออนไลน์ร้อนแรงนานครบปีมาแล้ว ล่าสุด Niantic ผู้สร้าง Pokemon Go เกม augmented reality ที่ทำให้คนทั่วโลกหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาส่องวิวข้างตัวเพื่อเก็บโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆ นั้น เริ่มหันมาเตือนความจำทุกคนด้วยการออกโฆษณาพิเศษที่ถือเป็นก้าวสำคัญของ Pokemon Go ในวงการการตลาด
แคมเปญ outdoor ฉลองวาระพิเศษของ Pokemon Go นี้จะปักหลักที่เมืองใหญ่ที่มีสถิติการจับปเกมอนได้มากที่สุด โดยโปสเตอร์โฆษณา Pokemon Go จะถูกติดในย่านเมืองกลางกรุงลอนดอน นิวยอร์ก และโตเกียว
ข้อความบนโปสเตอร์ของลอนดอนนั้นยกย่องเมืองหลวงของอังกฤษอย่างชัดเจน โดยระบุว่าลอนดอนเป็นเมืองชั้นนำด้านบริการการเงิน ศิลปะ และการขว้างโปเกบอล ”World Leaders in Financial Services, the Arts and Poke Ball throwing”
ขณะที่โปสเตอร์ในนิวยอร์ก มีการแจ้งเกิดเป็นดิจิทัลโปสเตอร์ที่แสดงสถิติเรียลไทม์ว่าจำนวนการจับโปเกมอนในพื้นที่ใกล้เคียงนั้นเพิ่มขึ้นรวดเร็วเพียงใด นอกจากนี้ บิลบอร์ดบางแห่งยังเป็น “PokéStops” ในเกมเพื่อให้คอเกมมาจับโปเกมอนด้วยกัน
เอเจนซี่ผู้ครีเอทีฟงานนี้คือ Wieden & Kennedy London ขณะที่ W&K Portland เป็นผู้จัดการการซื้อสื่อและการวางแผน ผู้สนใจ ขอเชิญชมโฆษณาในรูปแบบวิดีโอได้จากที่มา
ที่มา: Creativity-Online