ค่ายรถหรู Porsche ตัดสินใจทำแคมเปญ content วิดีโอ web TV ในชื่อ “9:11 Magazine” เพื่อเป็นแหล่งรวมวิดีโอสำหรับนิตยสารที่ Porsche ผลิตให้ลูกค้า โดยวิดีโอทั้งหมดจะเปิดให้นักข่าวออนไลน์สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เสรีบนกลิ่นอายเฉพาะของ Porsche
ข่าวนี้สะท้อนความคิดของ Porsche เรื่องความไม่เพียงพอของภาพนิ่งและข้อความในนิตยสารที่บริษัทส่งให้ลูกค้าและสื่อมวลชน ทำให้ Porsche ตัดสินใจสร้างเนื้อหาวิดีโอด้วยตัวเองแบบต่อเนื่อง เพื่อถ่ายทอดแนวคิดและเรื่องราวของ Porsche ต่อสาธารณชน ในฟอร์แมตweb TV
นิตยสารของ Porsche นั้นมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Christophorus จุดประสงค์หลักคือการเป็นสื่อกระจายข้อมูลข่าวสารของ Porsche โดยจะถูกพิมพ์ 5 ฉบับต่อปีเป็นภาษาอังกฤษและเยอรมัน จุดนี้ Porsche ระบุว่าแหล่งวิดีโอออนไลน์ใหม่ 9:11 Magazine จะไม่เพียงเป็นส่วนหนึ่งของ Christophorus เท่านั้น แต่จะเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายสื่อสารหรือ Porsche Communications ที่ใช้ในการติดต่อกับผู้สื่อข่าวด้วย
ในภาพรวม 9:11 Magazine ถูกรายงานว่าเป็น video magazine หรือนิตยสารที่มีวิดีโอเป็นส่วนประกอบหลัก โดยเหล่าบ.ก.สื่อออนไลน์จะสามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้แบบไม่ต้องกั๊ก ทั้งหมดนี้ Josef Arweck รองประธานบริษัท ฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Porsche AG ระบุในแถลงการณ์ว่าจุดประสงค์ของการสร้าง 9:11 Magazine คือการจุดประกายทางอารมณ์ให้ผู้ชม ขณะเดียวกันก็สามารถอธิบายเทคนิกและบอกเล่าเรื่องราวการพัฒนาเทคโนโลยีแบบเชิงลึกได้อย่างน่าสนใจ
ความสำคัญของ 9:11 Magazine ยังอยู่ที่การฉายภาพอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของ Porsche ด้วย และภาพเหล่านี้จะต้องทำให้ผู้ชมจดจำได้ ถือเป็นการบุกหนักด้าน digital content ของ Porsche ในยุคที่โลกนิยมชมวิดีโอออนไลน์สูงมากเหลือเกิน
ที่มา: : MarketingDive