Site icon Thumbsup

แค่มีใจและลงมือทำ “กาละแมร์” ปั้นแบรนด์พาวเวอร์ช็อตสำเร็จเพียง 1 ปีครึ่ง

หลายคนรู้จักคุณพัชรศรี เบญจมาศ ในการเป็นผู้ประกาศข่าว พิธีกรและนักเขียน ที่มีบุคคลิกเป็นคนรักสุขภาพและดูแลตัวเองมาโดยตลอด รวมถึงมีสินค้าเกี่ยวกับเพื่อสุขภาพออกมาหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น พาวเวอร์บอล ซีโร่แคล นมอัลมอนด์ จนมาถึงการขายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพพาวเวอร์ช็อต ซึ่งกาละแมร์ใช้เวลาในการปั้นแบรนด์นี้เพียง 1 ปีครึ่งและใช้การสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น ก็สามารถมีรายได้ในสิ้นปีนี้แตะ 1,500 ล้านบาท รวมถึงตั้งเป้าสิ้นปี 2564 ให้ได้ถึง 6,000 ล้านบาท

คุณพัชรศรี เบญจมาศประธานกรรมการ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด เล่าว่า การสร้างแบรนด์พาวเวอร์ช็อตขึ้นมานั้น เพราะตนเองเป็นคนรักสุขภาพ และมีความใส่ใจในเรื่องของการดื่มอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์อยู่แล้ว ด้วยภาพลักษณ์นี้เอง ทำให้ลูกค้าที่ติดตามเรามาตลอดสนใจ

การสร้างสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพขึ้นมาชิ้นนึงในแบรนด์ของเรานั้น ไม่ได้กำหนดว่าวัตถุดิบหรือส่วนผสมจะมีราคาเท่าไหร่ แค่ของให้เป็นส่วนประกอบที่ดีจริงๆ มีคุณภาพเรื่องการดูแลสุขภาพกินแล้วต้องได้ผลในทันที ไม่ใช่รออีก 30-60 นาทีค่อยได้ผล แต่กินปุ๊บต้องดีปั๊บ ซึ่งการพัฒนาสินค้าแต่ละอย่างจะเลือกจาก Pain Point ของตนเองก่อนทั้งสิ้น

ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าในชื่อ LION QUEEN มีจุดเด่นที่แตกต่างจากเครื่องดื่มบำรุงกำลังทั่วไปที่วางอยู่ในตลาดเมืองไทย ด้วยจุดเด่นของการเป็น “เครื่องดื่มบำรุงกำลังเพื่อสุขภาพชนิดผง” ที่นำเอาสารสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติถึง 15 ชนิดมารวมไว้ในซองเดียว อีกทั้งตอบโจทย์ผู้ควบคุมน้ำหนักด้วย

โดยสินค้าทั้งหมดจะมีคุณประโยชน์ที่ครบเรื่องการฟื้นฟูความอ่อนเพลีย บำรุงสมองและผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็น

กลยุทธ์ที่พาวเวอร์ชอตจะใช้ในการบุกตลาดที่กว้างขึ้น โดยเน้นตลาดพรีเมียม โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้หญิง คนรักสุขภาพ คนทำงาน นักเรียนนักศึกษา ซึ่งพบว่าคนกลุ่มนี้มีความต้องการตัวช่วยในรูปแบบผลิตภัณฑ์บำรุงกำลังเพื่อรีบูทร่างกายและสมอง

โดยมุ่งแก้ Pain Point และตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์สุดเหวี่ยงแบบ Work Hard, Play Hard แต่ยังคงมองหาผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลลัพธ์ได้ดี และไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพด้านความงามเข้าไปด้วย

ในขณะเดียวกันต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์ในรูปแบบ Lifestyle Product ที่สามารถพกพาได้สะดวก ง่ายต่อการหยิบขึ้นมาทานได้ทุกที่ทุกเวลา

ทางด้านของการทำตลาดของ LION QUEENนั้น จะเน้นการทำการตลาดครบวงจร ทั้ง Online และ Offline Marketing โดย Online Marketing จะทำการตลาดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและช่องทางขายบนออนไลน์ที่ครบวงจร และนอกจากนี้ยังเตรียมงบการตลาดแบบจัดเต็มเพื่อโปรโมทแบรนด์ LION QUEENให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วผ่านกิจกรรมการตลาดมากมาย

ทั้งการใช้สื่อ Out-of-Home, การทำภาพยนตร์โฆษณา, การจัดทรูปแนะนำสินค้า เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้สินค้าด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อ

“จุดแข็งของ “พาวเวอร์ชอต” ที่นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์แล้ว ก็คือ ความเข้าใจในการทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร ที่ได้สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อด้วยช่องทางการขายที่หลากหลายทั้งบนโซเชียลมีเดีย แอปพลิเคชั่น คอลเซ็นเตอร์ และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชชั้นนำ รวมถึงการออกแบบประสบการณ์ในขั้นตอนการซื้อบนออนไลน์ที่สะดวกและรวดเร็ว จัดส่งฟรีทั่วประเทศ”

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นมากมายที่ดึงดูดความสนใจให้กับกลุ่มผู้ซื้อและลูกค้าประจำ และอีกหนึ่งกุญแจความสำเร็จ คือ การขายและการโปรโมทในรูปแบบ Live Streaming ที่ใช้ตัวตนของ “กาละแมร์” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ด้านการดูแลสุขภาพและไลฟสไตล์ที่โดดเด่นในการบอกเล่าจุดเด่นผลิตภัณฑ์และการแบ่งปันเคล็ดลับสุขภาพและการใช้ชีวิต ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้พาวเวอร์ชอตวางแผนเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องและเต็มกำลัง โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 2564 ไว้ที่ 6,000 ล้านบาท โดยมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปสู่โมเดิร์นเทรดที่จากเดิมขายแต่เฉพาะทางออนไลน์ ร

วมถึงแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 5 แบรนด์เพื่อเจาะตลาดโมเดิร์นเทรดโดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มทยอยเปิดตัวภายในต้นปี 2564 โดยจะยังคงเน้นที่ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องของสุขภาพและความงามที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง