งานนี้ “พฤกษา” เขาฝากข่าวมา บอกว่าทางบริษัทกำลังลุยตลาดยุคดิจิตอล เผยโฉมเว็บไซต์ใหม่ pruksa.com ปรับกลยุทธ์เพิ่มช่องทางการขายบ้านแบบ One Stop Service: บริการขายบ้าน 24 ชั่วโมง สร้างทีมขายออนไลน์? ปฏิวัติระบบการขายบ้านในวงการอสังหาฯไทย ให้ลูกค้าสามารถช้อป จอง และจ่ายเงินได้ทันที พร้อมบริการ 2 ภาษา รองรับ AEC
นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์? ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) แถลงเปิดตัวแนะนำเว็บไซต์ใหม่ ?Pruksa.com? ว่า พฤกษาได้ปรับกลยุทธ์การตลาดและการขายใหม่ โดยลงทุนกว่า 20 ล้านบาท ใน Digital Marketing พัฒนาเว็บไซต์ และระบบงานภายใน เพื่อเสริมภาพลักษณ์พฤกษาให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยให้เว็บไซต์ใหม่ Pruksa.com เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในงานด้านการตลาดและขาย การให้ข้อมูลสินค้าและการบริการต่างๆ ที่หลากหลายเกี่ยวกับบ้าน และทำ Mobile site เพื่อสามารถเข้าดูผ่านมือถือทุกระบบ มีเมนูต่างๆ ที่สะดวกในการค้นหา เช่น Online Agent, Home Guru และ Online Reservation ให้ลูกค้าจองซื้อบ้านและจ่ายเงินได้ทันที
“ในปีที่ผ่านมาพฤกษา มีการปรับปรุงกลยุทธ์และกระบวนการภายในหลายอย่างมาก เพื่อให้องค์กรเข้มแข็ง เติบโตต่อเนื่องและยั่งยืน หนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำ คือ การใช้ Internet ให้เข้ามามีบทบาทในการขายมากขึ้นเพื่อตอบสนองเทรนด์การรับรู้ข่าวสารของคนในยุคปัจจุบัน ที่นิยมค้นหาข้อมูลและทำธุรกรรมต่างๆ ทาง Internet มากขึ้น จากสถิติการรับรู้ข่าวสารของลูกค้าพฤกษาในปี 2554 อันดับหนึ่ง คือ ป้าย แต่ในปีนี้ครึ่งปีแรก website ขึ้นมาเป็นสื่ออันดับหนึ่ง ทำให้พฤกษา มั่นใจว่าทิศทางการพัฒนาการตลาดดิจิตอลของพฤกษา จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการตลาดและการขายของเรามากขึ้น
“และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศไทย จะก้าวเข้าสู่ AEC (ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน) พฤกษา จึงปรับตัวเพื่อเตรียมพร้อม เพราะคาดว่าจะมีประชากรในกลุ่ม AEC เดินทางเข้าไทยมากขึ้น ตลาดที่อยู่อาศัยจะเพิ่มขึ้น Pruksa.com จึงบริการข้อมูล 2 ภาษา ในทุกเมนู เพื่อสร้างโอกาสให้กับพฤกษาตั้งแต่วันนี้ เราเริ่มก่อนเราก็มีโอกาสโตก่อน และ Pruksa.com จะเป็นศูนย์รวมทุกเรื่องเกี่ยวกับบ้าน มีระบบขายบ้านแบบ One Stop Service รายแรกในวงการอสังหาฯไทย ที่ลูกค้าสามารถช้อป จอง และจ่ายเงิน ซื้อบ้านได้ทันที” นายทองมา กล่าว