ยักษ์ด้านแฟชั่นระดับโลกอย่าง Prada จะทำอะไรทั้งทีก็ต้องให้ดีและแปลกกว่าใคร ล่าสุด Prada พยายามสร้างความแตกต่างให้คอลเลกชั่นของตัวเองด้วยการจับสินค้าของตัวเองมาแสดงในรูปแบบงานศิลปะบนแกลเลอรี่เสมือนจริงที่ชาวโลกจะร่วมชมได้ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต
ต้องบอกว่านี่คือประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแอพพลิเคชั่นในอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยเฉพาะรูปแบบการนำเสนอที่แหวกกรอบเดิมๆ ได้อย่างมีลูกเล่น ทั้งหมดนี้ Prada สร้างสรรค์ไว้ในแอพพลิเคชั่นชื่อ ?Il Palazzo? ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพาแอพแรกของบริษัท
Prada ใช้แอพพลิเคชั่นนี้เป็นเวทีในการแสดงคอลเลกชั่นสินค้าของตัวเองบนรูปแบบภาพวาดงานศิลป์ โดยจำลองบรรยากาศแกลเลอรี่ศิลปะที่ผู้ใช้จะสามารถเดินเลี้ยวซ้ายขวาเพื่อชมภาพที่แสดงไว้ตามผนังหรือมุมห้องได้ ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนผู้ชมกำลังเดินไปในพิพิธภัณฑ์ศิลปะจำลองที่ต่างประเทศ
แอพพลิเคชั่นนี้เกิดขึ้นด้วยฝีมือการพัฒนาของ James Lima ขณะที่ภาพวาดบุคคลที่ Prada จัดแสดงในแกลเลอรี่เสมือนเป็นฝีมือ Richard Haines อดีตดีไซเนอร์ผู้หันมาเป็นนักเขียนบล็อกในปัจจุบัน
ตัวแอพพลิเคชันยังคงใช้ธีมสินค้าของ Prada ในปีนี้นั่นคือ ?Palace of Role Play? โดยไม่เพียงเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าสำหรับคุณผู้ชายก็ถูกจัดแสดงเช่นกันในชื่อคอนเซ็ปต์ว่า ?works of art? ทั้งหมดนี้ประกอบด้วยภาพวาดมากกว่า 150 ภาพที่ Haines สร้างสรรค์ให้ Prada ในคอลเลกชั่น Fall/Winter 2012 ซึ่งถูกนำไปผลิตเป็นสินค้าที่ขึ้นรันเวย์แฟชันไปแล้วในปีนี้
ที่น่าสนใจคือ การชมภาพในแอพพลิเคชันนี้จะทำให้สาวก Prada รู้สึกอินเหมือนได้สัมผัสเบื้องหลังการทำงานของทีม Prada ผ่านงานภาพร่างของ Richard Haines ซึ่งถือเป็นการใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่แล้วได้อย่างลงตัว
นี่คืออีกกรณีศึกษาชั้นเยี่ยมของการสร้างแอพพลิเคชั่นประชาสัมพันธ์องค์กร ซึ่งผู้สร้างแอพสามารถนำไปปรับใช้ได้ในงานชิ้นต่อไป สนใจเปิดชมวิดีโอแนะนำแอพพลิเคชั่นนี้ที่ด้านล่าง และดาวน์โหลดแอพได้ที่นี่
ที่มา: PSFK