Priceza เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาของไทย ได้เผยผลการค้นหาสินค้าในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2561 พบว่าสินค้าในกลุ่มเสื้อผ้าและแฟชั่นยังคงมาแรง
สำหรับผลสำรวจดังกล่าวจะมีทั้ง 6 ประเทศที่ Priceza เข้าไปให้บริการ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ที่มีการค้นหารวมกันกว่า 20 ล้านครั้ง โดยกลุ่มสินค้าหมวดเสื้อผ้าและแฟชั่น ยังคงเป็นกลุ่มที่มีการค้นหาสูงติดท็อป 5 ทั่วอาเซียน รวมถึงมียอดการค้นหาเป็นอันดับ 1 ทั้งในไทยและเวียดนาม
สำหรับสินค้าที่มีการค้นหาในกลุ่มเสื้อผ้าและแฟชั่นมากที่สุด คือ นาฬิกาข้อมือ ซึ่งแต่ละประเทศจะมีแบรนด์ที่นิยมต่างกันออกไป แน่นอนว่า Casio หรือ G-Shock ยังคงได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ที่เวียดนาม แบรนด์ RADO มีการค้นหามากที่สุด รองลงมาคือ รองเท้าผ้าใบและกระเป๋าสะพาย
ส่วนเทรนด์การซื้อขายรถยนต์บนช่องทางออนไลน์นั้น ก็ยังถือว่ามีการค้นหาเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในไทยจะเป็นอะไหล่รถยนต์และรถจักรยานยนต์มือสอง ส่วนอินโดนีเซียจะเป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมมากกว่า
กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาแรงนั้น 3 อันดับแรกที่ความนิยมสูงคือ ทีวีจอแบน LCD-LED ลำโพงและตู้เย็น ส่วนกลุ่มสินค้าไอทียอดนิยมนั้น ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ เคส และแท็ปเลต ส่วนหมวดของสะสมที่มาแรงคือ พระเครื่อง พระเหรียญและพระรูปแบบต่างๆ
สิ่งที่ต้องการแนะนำภาคธุรกิจให้รู้จักใช้ Keyword ในการค้นหาให้ดีนั้น คือต้องมีแบรนด์หรือชื่อสินค้าที่น่าสนใจ คำใกล้เคียง เพื่อรองรับการค้นหาที่สะดวกขึ้น จากนั้น นำสินค้ามาวางจำหน่ายบนช่องทางอีคอมเมิร์ซ เผื่อว่ามีลูกค้าสนใจและสั่งซื้อทันที เป็นโอกาสสร้างรายได้ใหม่แบบไม่วุ่นวายดีนะคะ