ไม่มีสูตรสำเร็จที่ตายตัวในการสร้างโพสต์ที่มีคุณค่าบนโซเชียลมีเดีย แต่หนึ่งในความไม่ตายตัวนั้น มีกลยุทธ์นึงที่สามารถเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและสร้างชื่อเสียงของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งกลยุทธ์นั้นถูกเรียกว่า กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกหรือ proactive marketing strategy
กำหนด bandwidth ของทีม
การสร้างกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกหมายถึงการยกระดับกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของแบรนด์ พิจารณาว่าทีมใช้เวลาเท่าใด ในการมีส่วนร่วมเชิงโต้ตอบ (เช่น การตอบสนองต่อแท็กและการกล่าวถึง) ปริมาณอินบ็อกซ์รายวันเป็นอย่างไร อาจต้องการจัดลำดับความสำคัญในการสร้างรูปแบบธุรกิจเพื่อขยายรูปแบบของทีมต่อไป
ระบุการสนทนาที่ให้คุณค่ากับองค์กรของคุณและสร้างคีย์เวิร์ดของแบรนด์
ตัดสินใจว่าการสนทนาใดสามารถนำเสนอโอกาสที่ใหญ่ที่สุดสำหรับทีม ต่อไปนี้คือกรณีการใช้งานคีย์เวิร์ดของแบรนด์ที่เป็นไปได้เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วม:
- หากบริษัทจัดกิจกรรมจำนวนมาก (แบบสดหรือแบบดิจิทัล) ให้ใช้คีย์เวิร์ดของแบรนด์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมแบบสดระหว่างกิจกรรม
- หากคุณได้รับความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จำนวนมากบนโซเชียล คุณสามารถใช้คีย์เวิร์ดของแบรนด์เพื่อจัดระเบียบข้อความเหล่านั้นได้
- หากคุณทำงานร่วมกับพันธมิตรทางการตลาดร่วม คุณสามารถสร้างคำสำคัญสำหรับแบรนด์เฉพาะสำหรับคู่ค้าได้หลายคำ เพื่อสร้างความสัมพันธ์เชิงรุกผ่านโซเชียล
ปรับปรุงและแก้ไขคียเวิร์ด
เมื่อคุณทดสอบกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก คุณจะเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วว่าคียเวิร์ดบางคำมีประโยชน์มากกว่าคำอื่นๆ ลองใช้ตัวเลือกการค้นหาขั้นสูงเพื่อปรับแต่งผลลัพธ์ของคุณ ต้องย้ำว่าสิ่งนี้เป็นการทดสอบและเรียนรู้ จึงอาจต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะทำได้ถูกต้อง หากคุณยังไม่ได้บทสนทนาที่คุณต้องการในระหว่างการใช้คียเวิร์ดในครั้งก่อนหน้า ให้ลองใช้ชุดคียเวิร์ดใหม่ต่อไปเรื่อยๆ
ที่มา : rockcontent.com