Site icon Thumbsup

แบรนด์ดังร่วมทดลองโฆษณา Promoted Places บน Google Maps

ad0ab7b48f3ac5b8c7e6e47b3471e432

แม้จะเป็นการทดลองเพียงช่วงเทศกาลหยุดยาวปลายปี แต่การที่แบรนด์ร้านกาแฟดังอย่าง Starbucks, เชนร้านขายยาที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯผู้ซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ Boots อย่าง Walgreens และเครื่องสำอาง M.A.C. พร้อมใจทดลองทำการตลาดผ่านคุณสมบัติ Promoted Places บน Google Maps ก็แสดงว่ามีแนวโน้มที่แบรนด์อื่นจะร่วมวงทำตลาดด้วย Promoted Places บนบริการแผนที่ของ Google เพิ่มขึ้นในหลายประเทศ

Promoted Places บน Google Maps นั้นเป็นบริการโฆษณาใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นบนแอปพลิเคชันแผนที่ของ Google หลักการของ Promoted Places คือการใช้อีเมลโปรโมชันและระบบกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามที่อยู่หรือ geo-targeting ในการดึงให้ผู้คนเดินทางเข้าร้านค้า

ข้อมูลจาก Google ระบุว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านกว่า 70% จะใช้อุปกรณ์ของตัวเองในการหาข้อมูลก่อนซื้อ ขณะที่ 25% ใช้แผนที่ก่อนจะเดินทางไป

แนวคิดนี้ทำให้บริการ Promoted Places ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางให้แบรนด์สามารถ engage กับผู้ใช้กลุ่มนี้ โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญอย่างเทศกาลจับจ่ายปลายปี ที่มีการแข่งขันสูงเป็นพิเศษ

เรื่องนี้ Jamie McQuary ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Starbucks ระบุว่า Promoted Places ถือเป็นอีก tactic ที่ทำให้ผู้บริโภคได้เห็นแบรนด์ Starbucks ผ่านสายตา ทั้งที่บริเวณนั้นไม่มีร้าน Starbucks เรียกว่าได้เห็นแบรนด์ตั้งแต่ก่อนจะเดินไปถึงร้าน

ที่มา: MarketingDive