Site icon Thumbsup

พฤกษา กางแผนสินทรัพย์แสนล้าน เดินเกม อสังหาฯ-เฮลท์แคร์-อีคอมเมิร์ซ สร้างรายได้ต่อเนื่องมากกว่า 25%

Pruksa

พฤกษา ประกาศจุดหมายใหม่ ชูแนวคิด Live well Stay well พร้อมยุทธศาสตร์หลักเน้นการผนึกพลังองค์กร 3 ธุรกิจ อสังหาฯ เฮลท์แคร์ และอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้ามีสินทรัพย์ 100,000 ล้านบาท ที่สามารถสร้างรายได้ต่อเนื่อง (recurring income) ได้มากกว่า 25% ภายในปี พ.ศ. 2571

อุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. พฤกษา โฮลดิ้ง ประกาศจุดหมายและวิสัยทัศน์ใหม่ของกลุ่มพฤกษา ด้วยกรอบแนวคิด ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต “อยู่ดี มีสุข” (Live well Stay well) ว่า จากการเล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคม สภาพแวดล้อม เศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลต่อรูปแบบการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคซึ่งธุรกิจจำเป็นต้องตื่นตัวและปรับตัวให้เท่าทันกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ประกอบกับการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทที่ครอบคลุมหลากหลายมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คน

กลยุทธ์ 5 ข้อ ที่กลุ่มพฤกษานำมาใช้ในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจที่มีเป้าประสงค์ชัดเจนในการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อความ “อยู่ดี มีสุข” ของลูกค้า ประกอบด้วย

ด้านปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า ภายใต้แนวคิด “อยู่ดี มีสุข” ตามเมกะเทรนด์ของโลกใน 3 แกน ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป การใส่ใจสุขภาพ และการสร้างความยั่งยืน โดยในประเด็นนวัตกรรมดีไซน์บ้านยุคใหม่ยังคงยึดถือแนวคิด “PRUSKA Living Solutions” ทำให้บ้านเป็นมากกว่าที่พักอาศัยที่หมายถึงการส่งมอบคุณภาพชีวิตดีที่สุดทั้งกายและใจในการใช้ชีวิตภายในบ้าน ชุมชน และในสังคมคุณภาพ พฤกษาจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่อยู่อาศัยโดยใช้ข้อมูลความต้องการของลูกค้า (Customer Insight) นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่

ทั้งการใช้แนวคิดบ้านแบบ Multi Gen ที่รองรับการอยู่อาศัยของคนทุกเจเนอเรชั่น การออกแบบการใช้พื้นที่ในบ้านอย่างคุ้มค่า (Smart Space Design) การนำระบบโฮมออโตเมชันมาช่วยจัดการการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น เชื่อมโยงการใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยีผ่านแอปพลิเคชัน MYHAUS ที่จะควบคุม Internet of Thing (IOT) ต่าง ๆ ในบ้าน การเลือกใช้พลังงานทางเลือกในโครงการทั้ง โซล่ารูฟ และ EV-Charger รวมถึงการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน (Passive Home) เป็นบ้านที่ออกแบบและเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือสุขภาพ พร้อมทั้งการผสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุตมอบ บริการดูแลสุขภาพ ที่จะเพิ่มการให้บริการและสิทธิประโยชน์แก่ลูกบ้าน นอกจากนี้ยังมีแผนงานที่จะร่วมมือกับพันธมิตรภายนอกส่งมอบสิทธิประโยชน์ช่วยสร้างความ “อยู่ดี มีสุข” สำหรับลูกบ้านพฤกษาเพิ่มเติม

สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า โรงพยาบาลวิมุตพร้อมดูแลสุขภาพทั้งการป้องกัน และรักษาผ่านบริการและช่องทางที่หลากหลายตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ การเชื่อมโยงเครือข่ายการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมทั้งระบบนิเวศซึ่งจะช่วยให้ลูกบ้านพฤกษาทุกครัวเรือนได้รับการดูแลเสมือนมีหมอประจำครอบครัว และคนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วย 3 กลไกหลักคือ

ล่าสุด พฤกษา เปิดตัว clickzy.com แพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ที่ให้บริการตลาดค้าปลีกออนไลน์รวบรวมร้านค้า สินค้าด้านที่อยู่อาศัย การบำรุงรักษาบ้าน การดูแลสุขภาพและความงาม และเป็นแหล่งรวมบัตรกำนัลดิจิทัล (E-Voucher) clickzy.com จัดเป็น Hyperlocal Marketplace ที่มีจุดเด่นในการทำหน้าที่ค้นหารวบรวมสินค้าและบริการจากร้านค้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับลูกค้าและส่งข้อมูลให้ร้านค้าติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว การจัดส่งสินค้าเน้นความรวดเร็วใช้การขนส่งสินค้าผ่านมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก เพื่อแก้ปัญหาจากการที่ลูกค้าต้องรอคอยสินค้านาน แพลตฟอร์มนี้จึงมีส่วนช่วยเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้าในชุมชนได้อีกทางหนึ่ง

“พฤกษาตั้งเป้ามีสินทรัพย์ 100,000 ล้านบาท ภายในปี พ.ศ. 2571 และมีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกร้อยละ 30 ภายในปี 2573 พร้อมมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี พ.ศ 2593 ซึ่งเป็นไปตามเป้าปณิธานของไทยและนานาประเทศ นอกจากนี้ยังมีการนำจุดแข็งของธุรกิจต่าง ๆ ในเครือมาเสริมความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น” อุเทน เสริม