Site icon Thumbsup

จิตวิทยาของสี เลือกสีให้เหมาะกับแบรนด์ เสริมตัวตนและภาพลักษณ์

หลายครั้งเลือกซื้อสินค้าเพราะสี สงสัยไหมว่าสีส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างไร ลักษณะของแต่ละสีที่ไม่เหมือนกันช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และการตลาดสำหรับแบรนด์และธุรกิจต่างๆ

วันนี้ Thumbsup ได้นำข้อมูลที่น่าสนใจจาก Webfx ที่ชี้ให้เห็นว่าสีเป็นมากกว่าความสวยงาม แต่ทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบหรือผู้บริโภคการเข้าใจสีจะทำให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น

สีทำงานอย่างไร

ในบทความนี้เราจะยกตัวอย่าง 3 สีหลัก ได้แก่ แดง เหลือง น้ำเงิน และ 3 สีรอง ได้แก่ ส้ม เขียว ม่วง

คู่มือนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกใช้สี ไม่ว่าจะเป็นสีห้องที่บ้าน ออกแบบเว็บไซต์หรือสินค้า

สำหรับการตลาดด้วยการทำความเข้าใจจิตวิทยาของสีในการสร้างแบรนด์ ออกแบบแคมเปญโฆษณาหรือการเลือกกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยสร้างตัวตนและภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เสริมสร้างการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ้างอิง Webfx

Macbook โน๊ตบุ๊คที่ลงตัวทั้งพกพาและการทำงาน คลิกเลย