การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนช่วงการระบาด COVID-19 โดยแบ่งเป็น 3 มาตรการ ได้แก่ ลดค่าน้ำประปา, ขยายเวลาการชำระค่าน้ำประปา และคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย) โดยผู้วางเงินประกันสามารถยื่นขอสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ เริ่มวันที่ 15 เมษายน 2563 เป็นต้นไป
โดยผู้ที่จะลงทะเบียนขอรับเงินประกันการใช้น้ำประปา สามารถทำได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สำนักงานการประปา สามารถทำตามขั้นตอนต่างๆ ได้ดังนี้
เลือกช่องทางลงทะเบียน
- เว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th
- แอปพลิเคชัน : PWA1662 สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Play Store และ App Store
- Line Official : กดเพิ่มเพื่อนด้วย Line ID : @pwathailand
ขั้นตอนการลงทะเบียน คืนเงินประกันน้ำประปา
1. เข้าสู่หน้าเว็บไซต์, แอปพลิเคชัน หรือ Line Official แล้ว คลิกที่เมนูลงทะเบียนขอรับเงินประกันการใช้น้ำประปา
2. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- ชื่อ-นามสกุล
- หมายเลขผู้ใช้น้ำ (ดูได้จากใบแจ้งค่าน้ำประปา)
- เลขบัตรประจำตัวประชาชน
- เบอร์โทรศัพท์
3. เลือกช่องทางการรับเงิน
- พร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน
- บัญชีธนาคาร
- เคาน์เตอร์เซอร์วิส
4. รอรับ SMS ตอบกลับ แจ้งผลการโอนเงิน โดยจะส่งไปในเบอร์ที่ใช้ลงทะเบียน
5. รับเงินตามช่องทางที่ลงทะเบียนไว้ โดยเริ่มจ่ายเงินคืนตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป